Hawaco có thể thay thế Vinaconex đầu tư dự án đường dẫn nước mới

Hawaco có thể thay thế Vinaconex đầu tư dự án đường dẫn nước mới

(ĐTCK) UBND TP. Hà Nội vừa văn bản có kết luận về việc xây dựng tuyến đường cấp nước từ Hòa Lạc về đường Vành đai 3.

Theo đó, TP. Hà Nội yêu cầu Tổng CTCP xuất nhập khẩu xây dựng Việt Nam (Vinaconex) và CTCP Nước sạch Vinaconex (Viwasupco) khẩn trương thực hiện công tác đầu tư xây dựng đường ống dẫn nước mới. Phía Vinaconex có trách nhiệm huy động vốn để đầu tư tuyến ống, sau đó Hà Nội sẽ mua nước sạch của đơn vị này.

Trong trường hợp Vinaconex không đủ năng lực tài chính, việc xây dựng đường ống dẫn nước mới sẽ giao cho Công ty TNHH MTV nước sạch Hà Nội (Hawaco) tiến hành xã hội hóa vốn đầu tư.

Trước đó, tính đến ngày 12/9 đường ống nước Sông Đà, dự án do Vinaconex triển khai thi công đã vỡ lần thứ 9.

Sau 6 năm đưa vào sử dụng, đường ống nước Sông Đà liên tục vỡ, trong đó, từ ngày 10/7 đến 12/7/2014, chỉ trong 3 ngày, đường ống nước sạch Sông Đà bị vỡ 2 lần.

Việc đường ống dẫn nước Sông Đà liên tục bị vỡ đã làm mất nước sinh hoạt hàng chục hộ dân tại các khu đô thị Hà Nội. Để đảm bảo nguồn nước sạch sinh hoạt cho người dân Thủ Đô, Hà Nội đã chọn phương án xây dựng mới tuyến đường ống nước sạch mới, dài 30 km và chạy song song với đường ống nước sạch Sông Đà.

Việc TP. Hà Nội quyết định xây mới đường ống nước sạch nhận được sự ủng hộ của người dân. Thế nhưng, việc tiếp tục chọn Vinaconex làm chủ đầu tư cho dự án này không khỏi khiến nhiều người bất ngờ!

Tin bài liên quan