Haeng Sung thuê 10 héc-ta đất của KBC

(ĐTCK) Công ty Haeng Sung (Hàn Quốc) vừa ký hợp đồng thuê lại 10 héc-ta đất của Tổng công ty Phát triển Đô thị Kinh Bắc (KBC) tại Khu công nghiệp Tràng Duệ (Hải Phòng), đưa tổng vốn đầu tư tại đây lên 100 triệu USD.
Ảnh Internet

Ảnh Internet

Đây là dự án có quy mô lớn thứ hai tại Khu công nghiệp Tràng Duệ, sau dự án của Tập đoàn LG. Haeng Sung là một trong những công ty công nghệ điện tử lớn của Hàn Quốc với lĩnh vực sản xuất chính là sản xuất con chip trong bảng mạch điện tử của điện thoại di động, ti vi, máy giặt... Ngoài Hàn Quốc, Haeng Sung có các nhà máy ở Thái Lan, Trung Quốc.

Theo KBC, một số nhà đầu tư nước ngoài đến thuê đất Khu công nghiệp Tràng Duệ vào cuối năm 2014 được chuyển sang năm 2015 xấp xỉ 20 héc-ta. Tổng doanh thu của các hợp đồng ước tính đạt 500 tỷ đồng, tương đương với lợi nhuận ước tính là 200 tỷ đồng.

Ngoài ra, Khu công nghiệp Quế Võ mở rộng (Bắc Ninh) đang được KBC đưa vào xây dựng thêm 9 căn nhà xưởng có quy mô hơn 8 héc-ta, trong đó có 3 căn nhà xưởng đã được đăng ký thuê. Khu công nghiệp Quang Châu cũng bắt đầu đón nhận sự quan tâm của cả nhà đầu tư thuê đất với quy mô lớn và mua nhà xưởng hiện có.