Habeco: Thận trọng để bước vào sân chơi đẳng cấp

Habeco: Thận trọng để bước vào sân chơi đẳng cấp

(ĐTCK) Với bối cảnh chung của thị trường bia Việt Nam có tốc độ tăng trưởng chậm lại, cùng mức thuế suất thuế tiêu thụ đặc biệt tăng 5% từ 60% lên 65% trong năm 2018 và giá cả nguyên vật liệu đầu vào tăng mạnh, đã tạo áp lực lên cho các đơn vị ngành bia. Tuy nhiên, Habeco đã phấn đấu và hoàn thành các mục tiêu kế hoạch đề ra ở mức cao nhất.

Tại Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2019 diễn ra sáng 25/4, Tổng công ty cổ phần Bia – Rượu – Nước giải khát Hà Nội (Habeco, mã chứng khoán BHN) đã ghi nhận kết quả năm 2018 với tổng sản lượng tiêu thụ các sản phẩm chủ yếu đạt 429,4 triệu lít. Trong đó, tiêu thụ bia các loại đạt 426,1 triệu lít, tiêu thụ nước uống đóng chai UniAqua đạt 3,3 triệu lít.

Năm 2018, Habeco ghi nhận doanh thu tiêu thụ sản phẩm chính (đã bao gồm thuế TTĐB) đạt 7.558,1 tỷ đồng, tổng lợi nhuận trước thuế đạt 637 tỷ đồng, tổng lợi nhuận sau thuế đạt 517,9 đồng.

Bên cạnh đó, Công ty vẫn đảm bảo quyền lợi của cổ đông khi thông qua phương án chia cổ tức năm 2018 bằng tiền mặt theo tỷ lệ 8%, tương ứng số tiền chia trả là 185,44 tỷ đồng.

 Ông Ngô Quế Lâm, Tổng giám đốc Habeco

Về kế hoạch kinh doanh năm 2019, trước những khó khăn, thách thức trước bối cảnh thị trường bia cạnh tranh gay gắt với cả đối tác trong nước và nước ngoài, cổ đông đã đồng tình với các mục tiêu đưa ra thận trọng.

Cụ thể, Habeco đặt kế hoạch tiêu thụ 438,1 triệu lít, gồm 434,5 triệu lít bia các loại, còn lại 3,6 triệu lít là nước uống đóng chai UniAqua. Doanh thu tiêu thụ sản phẩm chính dự kiến đạt 8.270 tỷ đồng doanh thu; lợi nhuận trước thuế 384,5 tỷ đồng; lợi nhuận sau thuế 310 tỷ đồng.

Tuy nhiên, để tiếp tục cho một chặng đường phát triển mới, năm 2019, ngày 23/4 vừa qua, Habeco đã công bố bộ nhận diện thương hiệu mới với một định vị khác biệt, hình ảnh, lợi ích lý tính và cảm tính rõ ràng, nhằm hướng tới đối tượng khách hàng trẻ thay cho hình ảnh nhận diện quen thuộc hàng chục năm qua.

Ông Trần Đình Thanh, Chủ tịch HĐQT Habeco cho biết, thông điệp truyền thông của thương hiệu mới Habeco: “Sức bật Việt Nam” tôn vinh tầm nhìn, sứ mệnh và mong muốn của Habeco gắn liền sự phát triển của doanh nghiệp với sự phát triển của Hà Nội đương đại, đại diện cho những nỗ lực không ngừng vươn tầm của Việt Nam.

Đặc biêt, nên cạnh việc thay đổi hình ảnh nhận diện, trong tháng 5/2019 tới đây, Habeco sẽ ra mắt 2 dòng sản phẩm mới với đẳng cấp. Đây được xem là sự kiện mở đầu cho chiến lược cải cách mạnh mẽ nhằm nâng tầm thương hiệu của Habeco - doanh nghiệp bia nội hàng đầu Việt Nam bước vào sân chơi đẳng cấp, chuyên nghiệp trong giai đoạn hội nhập cạnh tranh.

Định hướng phát triển trong những năm tiếp theo, Habeco xác định chiến lược trọng tâm của doanh nghiệp là tiếp tục nghiên cứu phát triển các dòng sản phẩm mới với chất lượng cao hơn nữa, phù hợp với thị hiếu người tiêu dùng. Đồng thời, doanh nghiệp đẩy mạnh chiến lược phát triển thương hiệu bền vững, nâng cao sức cạnh tranh của thương hiệu tại thị trường trong nước và khu vực; cùng những cam kết hướng đến cộng đồng, thực hiện trách nhiệm xã hội của một doanh nghiệp mang thương hiệu quốc gia, đóng góp tích cực cho sự phát triển chung của đất nước.

Tin bài liên quan