GMD tái đầu tư cảng Gemalink

GMD tái đầu tư cảng Gemalink

(ĐTCK) Công ty cổ phần Gemadept (GMD) vừa làm việc với nhà tư vấn để chuẩn bị cho kế hoạch tái đầu tư dự án cảng Gemalink.

Kế hoạch đầu tư cảng này sẽ được trình Đại hội đồng cổ đông của công ty cổ phần là chủ đầu tư của Gemalink (GMD có 75% vốn góp) và khả năng sau 6 tháng làm việc với tư vấn, dự án sẽ được tái khởi động và hoàn thành sau 18 tháng.

Gemalink là dự án cảng có quy mô lớn nhất trong cụm cảng nước sâu Cái Mép - Thị Vải với tổng diện tích lên tới 72 ha, chiều dài cầu bến chính là 1.150 m và bến tàu feeder là 370m. Giai đoạn 1 của dự án bao gồm cầu bến chính dài 800 m cho tàu mẹ và bến tàu feeder dài 260 m trên diện tích kho bãi 33 ha. Khả năng xếp dỡ của cảng trong giai đoạn 1 là 1,2 triệu teus/năm.

Trước đó, do ảnh huởng của suy thoái kinh tế toàn cầu, GMD đã chủ động giãn tiến độ thi công của dự án cảng nuớc sâu Gemalink Cái Mép từ tháng 1/2012 và chọn phương pháp gia tải tự nhiên để tiết kiệm chi phí.

Cho đến thời điểm này, theo ghi nhận thực tế, các cảng nằm ở phía hạ lưu của khu vực này là Tân Cảng, cảng CMIT, cảng TCOT đang hoạt động rất tốt. 

Cảng Gemalink sẽ có lợi thế cạnh tranh vượt trội nhờ vị trí thuận lợi, nằm ngay cửa sông với mớn sâu nhất, thuận tiện cho việc quay trở tàu; có cầu bến chính dài nhất; là cảng nuớc sâu duy nhất khu vực Cái Mép - Thị Vải được thiết kế có bến chuyên dụng cho tàu feeder kết nối khu vực TP.HCM và đồng bằng sông Cửu Long; có khả năng tiếp nhận tàu có trọng tải tới 200.000 DWT…

Tin bài liên quan