Đã hơn hai tuần kể từ khi xảy ra sự cố hỏa hoạn, chưa nhiều thông tin được công bố từ phía Rạng Đông

Đã hơn hai tuần kể từ khi xảy ra sự cố hỏa hoạn, chưa nhiều thông tin được công bố từ phía Rạng Đông

Giữa “màn sương” thông tin, Rạng Đông bất ngờ lên kế hoạch chi lớn 42 tỷ đồng mua trụ sở làm việc

Dự toán mức đầu tư nhà trụ sở làm việc cho hai chi nhánh Biên Hòa và Tây Nguyên lên tới 42 tỷ đồng, trong khi số tiền mà Rạng Đông từng bỏ ra cho 8 khu đất khác chỉ có nguyên giá hơn 31 tỷ đồng.

CTCP Bóng đèn Phích nước Rạng Đông (mã RAL, sàn HoSE) vừa phê chuẩn đề xuất mua nhà làm trụ sở là việc, kho cho hai chi nhánh công ty bằng nguồn vốn quỹ đầu tư phát triển. Các khu đất trên bao gồm lô đất xã Phước Tân, thành phố Biên Hòa và thửa đất số 11 phường Tân Lập, thành phố Buôn Ma Thuột.

Dự toán mức đầu tư (mua) nhà làm trụ sở văn phòng lam việc cho hai chi nhánh trên khoảng 42 tỷ đồng.

Rạng Đông đã từng đầu tư mua quyền sử dụng đất tại nhiều chi nhánh với nguyên giá 31,56 tỷ đồng. Trong đó, giá trị quyền sử dụng đất Khu công nghiệp Quế Võ (khấu hao 38 năm từ năm 2016) là 19 tỷ đồng, giá trị quyền sử dụng đất tại nhà máy Bắc Ninh (khấu hao 50 nă từ 2005) là 4,8 tỷ đồng. Ngoài ra, còn 7 quyền sử dụng đất khác tại 6 tỉnh thành có giá trị từ 700 triệu đồng đến 1,7 tỷ đồng. Giá trị tài sản hữu hình là nhà cửa xấp xỉ 192 tỷ đồng.

Đến cuối quý II/2019, quỹ đầu tư phát triển còn xấp xỉ 283 tỷ đồng.

Tổng tài sản của doanh nghiệp này xấp xỉ 2.782 tỷ đồng. Trong đó, Rạng Đông còn 538 tỷ đồng tiền và tương đương tiền.

Sự cố hỏa hoạn hôm 28/8 xảy ra tại Bộ phận sản xuất bóng đèn dây tóc, ống đèn CFL và một kho thành phẩm tại cơ sở Hạ Đình (Hà Nội) của Công ty kéo dài gần 5 tiếng đồng hồ. Báo cáo hôm 29/8, lãnh đạo Rạng Đông cho biết sự cố này không gây ra thiệt hại về người, ước tính ban đầu về thiệt hại tài sản khoảng 150 tỷ đồng, dưới 5% tổng tài sản của công ty.

Trong thông báo, Công ty cũng yêu cầu các bộ phận trong toàn Công ty được giao nhiệm vụ nhanh chóng triển khai tăng nhịp độ sản xuất sản phẩm LED đảm bảo có đủ sản phẩm thay thế đèn dây tóc, đèn CFL cho hệ thống khách hàng, nhất là các đơn đặt hàng xuất khẩu và cho các công trình dự án.

Đến ngày 8/9, Sở Giao dịch chứng khoán TP HCM cho biết vẫn chưa nhận được giải trình và công bố thông tin ước tính thiệt hại tài sản, ảnh hưởng tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh từ công ty do xảy ra hoả hoạn. Tuy nhiên, trong công văn phúc đáp, Rạng Đông nhấn mạnh đã thực hiện nghĩa vụ công bố thông tin và cho biết sẽ gửi thông báo khi có kết quả chính thức của cơ quan điều tra.

Tin bài liên quan