GEX tăng vốn điều lệ công ty con lĩnh vực năng lượng

GEX tăng vốn điều lệ công ty con lĩnh vực năng lượng

(ĐTCK) Tổng CTCP Thiết bị điện Việt Nam vừa công bố nghị quyết tăng vốn điều lệ tại Công ty TNHH một thành viên Năng lượng Gelex từ 1.400 tỷ đồng lên 2.300 tỷ đồng. Thời điểm thay đổi vốn là ngày 21/6/2018.

Theo phương án tái cấu trúc đã được HĐQT GEX thông qua, Công ty định hướng tập trung chính vào 3 lĩnh vực là thiết bị điện, năng lượng và bất động sản. Trong đó, tại lĩnh vực thiết bị điện, GEX có tham vọng trở thành công ty Top đầu trong khu vực.

Cụ thể, GEX đã chuyển quyền sở hữu toàn bộ vốn cổ phần sở hữu tại CTCP Dây cáp điện Việt Nam (CAV), CTCP Thiết bị điện (THI) và CTCP Chế tạo điện cơ Hà Nội (HEM) theo giá trị sổ sách của cổ phần tại thời điểm 31/12/2017 sang cho công ty holdings trong lĩnh vực thiết bị điện là Công ty TNHH một thành viên Thiết bị điện Gelex (Gelex Electric) do GEX sở hữu 100% vốn. Vốn điều lệ của GEX Electric tăng từ 368 tỷ đồng lên 2.218 tỷ đồng. Tỷ lệ sở hữu của GEX tại GEX Electric sau khi tăng vốn là 100%.

HĐQT GEX cũng đã thông qua chủ trương tăng tỷ lệ sở hữu tại các công ty trong nhóm thiết bị điện lên 100%. Nếu việc tăng tỷ lệ của GEX tại các đơn vị này thành công, cổ phiếu CAV, THI, HEM sẽ không đủ điều kiện tiếp tục niêm yết trên sàn.

Tin bài liên quan