Gạch Trung Hậu được cấp bằng sáng chế độc quyền

Gạch Trung Hậu được cấp bằng sáng chế độc quyền

(ĐTCK) TCP Chế tạo máy và sản xuất vật liệu mới Trung Hậu vừa được Bộ Khoa học và Công nghệ cấp bằng sáng chế độc quyền giá trị 20 năm cho sản phẩm gạch không nung xi măng cốt liệu.

Viên gạch có hình dáng, kích thước và tính năng sử dụng giống hệt viên gạch đất sét nung phù hợp với tập quán sử dụng lâu đời của người dân nhưng không qua nung đốt, giải được bài toán phát thải khí CO2 bảo vệ môi trường.

Nguyên liệu sản xuất được dùng từ phế liệu tro bay, đá tạp, cát rửa… được ép với áp lực cao với lượng xi măng cấp phối chỉ 10% cho ra sản phẩm tương tự như gạch đỏ truyền thống.

Được biết, loại gạch này có thời gian dưỡng ẩm ngắn (từ 5 - 7 ngày có thể đưa vào sử dụng), khắc phục yếu điểm độ thấm hút nước rất cao của gạch không nung sản xuất bằng phương pháp ép rung cổ điển.

Công ty Trung Hậu cũng đã tính đầu ra cho sản phẩm khi sản xuất các dòng máy từ quy mô nhỏ đến quy mô công nghiệp. Các dòng máy này có thể lắp trên xe đầu kéo để trở thành trạm sản xuất di động tại các công trường xây dựng, hoặc lắp cố định thành tổ hợp máy để tiết giảm chi phí sản xuất và đầu tư. Hiện Công ty Trung Hậu đã cung cấp thiết bị và lắp đặt hơn 25 nhà máy sản xuất gạch trên cả nước.

Giá bán trên thị trường của loại gạch này từ 1.100 - 1.300 đồng/viên cho loại gạch 4 lỗ kích thước 80-80-180 mm, thấp hơn giá thành của gạch đất séc nung từ 15 - 20%.

Tin bài liên quan