GAB thông qua chủ trương sáp nhập ROS

GAB thông qua chủ trương sáp nhập ROS

(ĐTCK) HĐQT CTCP Đầu tư Khai khoáng và Quản lý tài sản FLC (GAB – sàn HOSE) vừa thông qua chủ trương nhận sáp nhập CTCP Xây dựng FLC Faros (ROS – sàn HOSE).

Theo đó, HĐQT Công ty giao Ban Tổng giám đốc triển khai thực hiện chủ trương này, không giới hạn tổ chức thẩm định giá, lập phương án chi tiết về việc sáp nhập ROS, đàm phán với các bên liên quan đến chuẩn bị dự thảo Hợp đồng sáp nhập và chuẩn bị đầy đủ các hồ sơ, tài liệu có liên quan khác báo cáo HĐQT trình ĐHĐCĐ Công ty phê duyệt tại kỳ hợp ĐHĐCĐ thường niên 2020.

Trước đó, ngày 1/4, GAB đã nhận được văn bản của ROS đề xuất về chủ trương sáp nhập vào GAB. Ngày 7/4, HĐQT GAB đã tiến hành họp bàn và nhận định việc nhận sáp nhập ROS vào GAB sẽ giúp Công ty nâng cao và phát huy tối đa hiệu quả kinh doanh sản xuất.

GAB là doanh nghiệp hoạt động đa ngành, đa lĩnh vực. Tại ĐHCĐ bất thường mới đây, GAB đã thông qua việc cơ cấu ngành nghề. Theo đó, GAB được mở rộng hoạt động sang nhiều ngành nghề mới như quản lý tài sản, du lịch – nghỉ dưỡng, kinh doanh bất động sản và dịch vụ bất động sản, năng lượng tái tạo, vận tải hành khách hàng không và vận tải hàng hóa hàng không…

Trong khi đó, FLC Faros hiện là tổng thầu nhiều dự án lớn của FLC trên khắp cả nước. Ngoài việc là tổng thầu thi công, doanh nghiệp này cũng được biết tới với vai trò là chủ đầu tư của nhiều dự án lớn.

Trước ROS, vào đầu tháng 3/2020, CTCP Đầu tư và Khoáng sản FLC Stone (mã AMD) cũng đã ban hành nghị quyết về việc thông qua chủ trương sáp nhập vào GAB.

Trên thị trường, ROS là một trong những cổ phiếu thường dẫn đầu thanh khoản, tuy nhiên, sau khi niêm yết trên sàn HOSE từ tháng 9/2016 và xác lập mức đỉnh tại 177.800 đồng/CP vào tháng 3/2017, cổ phiếu ROS đã liên tục lao dốc và rơi xuống mức giá 3.x. Hiện ROS tạm đứng tại mức giá 4.280 đồng/CP trong phiên sáng 9/4, khối lượng khớp lệnh lên tới hơn 28 triệu đơn vị và dư mua trần chất đống.

Trong khi đó, GAB ‘sinh sau đẻ muộn’ hơn ROS khi chính thức chào sàn HOSE vào tháng 9/2019. Hiện GAB đứng tại mức giá 141.800 đồng/CP, gấp tới gần 12 lần so với thời điểm lên sàn (giá tham chiếu 12.000 đồng/CP).

Tin bài liên quan