FPT và DIR hợp tác chiến lược phát triển các giải pháp cho ngành chứng khoán

FPT và DIR hợp tác chiến lược phát triển các giải pháp cho ngành chứng khoán

(ĐTCK) Công ty Cổ phần FPT và Viện Nghiên cứu Daiwa (Daiwa Institute of Research – DIR), thành viên của Daiwa Security, Công ty Chứng khoán lớn thứ hai Nhật Bản, đã ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược trong việc nghiên cứu, phát triển các giải pháp công nghệ mới.

Theo đó, dựa trên thế mạnh riêng, hai bên sẽ cùng hợp tác nghiên cứu, phát triển và cung cấp các giải pháp, dịch vụ có giá trị gia tăng cao dựa trên 04 công nghệ gồm: trí tuệ nhân tạo (AI), tự động hóa quy trình dựa trên trí tuệ nhân tạo (RPA), nhận diện hình ảnh và phân tích dữ liệu theo thời gian thực và Blockchain.

Cụ thể là trong mảng công nghệ AI, hai bên sẽ cùng nghiên cứu phát triển dịch vụ chatbot cho các tập đoàn Nhật Bản. FPT sẽ cung cấp hạ tầng công nghệ dịch vụ chatbot và DIR sẽ cử các chuyên gia công nghệ sang Việt Nam hỗ trợ phát triển các công cụ và quy trình cho dịch vụ chatbot sử dụng ngôn ngữ tiếng Nhật. Hiện dịch vụ chatbot của FPT đang hỗ trợ hai ngôn ngữ là tiếng Việt và tiếng Anh.

Trong mảng công nghệ RPA (công nghệ tự động hóa quy trình dựa trên trí tuệ nhân tạo), hai bên sẽ cùng nghiên cứu phát triển các hệ thống tích hợp công nghệ trí tuệ nhân tạo và hỗ trợ đa giao diện đáp ứng linh hoạt nhu cầu của khách hàng.

Hai bên cũng sẽ cùng hợp tác để ứng dụng công nghệ nhận diện hình ảnh và phân tích dữ liệu theo thời gian thực đã được FPT thử nghiệm thành công trong lĩnh vực xe tự hành để đưa ra một số ứng dụng mới trong lĩnh vực tài chính, chứng khoán.

Theo ông Trương Gia Bình, Chủ tịch HĐQT FPT, đây là lần đầu tiên FPT hợp tác với một viện nghiên cứu hàng đầu Nhật Bản để cùng nghiên cứu phát triển các công nghệ hiện đại nhất, các công nghệ nền tảng của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4.0, nhằm nhanh chóng đưa các giải pháp, ứng dụng vào hoạt động thực tiễn của các doanh nghiệp.

Tin bài liên quan