FPT triển khai bản đồ số giao thông Hà Nội

FPT triển khai bản đồ số giao thông Hà Nội

(ĐTCK) Bản đồ số do Công ty cổ phần FPT triển khai sẽ cung cấp cho người dân và cơ quan quản lý những thông tin toàn diện về tình trạng giao thông theo thời gian thực, danh mục các thiết bị hạ tầng giao thông (như bến xe, biển báo…), tích hợp với các phương tiện vận tải công cộng trên địa bàn thành phố Hà Nội. 

Đó là một trong những nội dung được đề cập trong bản thỏa thuận hợp tác chiến lược về ứng dụng công nghệ thông tin và truyền thông trên địa bàn Hà Nội được ký kết giữa FPT và Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội ngày 25/6 trong khuôn khổ Hội nghị “Hà Nội 2017 - Hợp tác đầu tư và phát triển”. Tổng giá trị đầu tư của FPT là 2.200 tỷ đồng.

Theo thỏa thuận hợp tác, FPT sẽ triển khai hệ thống giao thông thông minh cho thành phố Hà Nội và đề xuất theo mô hình cho thuê dịch vụ công nghệ thông tin. Cụ thể, FPT sẽ chịu trách nhiệm mọi khâu từ đầu tư hệ thống, đảm bảo vận hành, bảo trì, bảo dưỡng... Tổng mức đầu tư xây dựng Hệ thống giao thông thông minh thành phố Hà Nội của FPT dự kiến là 1.700 tỷ đồng.

Trong lĩnh vực viễn thông, FPT sẽ dự kiến đầu tư 500 tỷ đồng cho việc triển khai xây dựng công trình hạ ngầm cáp viễn thông và ngầm hạ tầng kỹ thuật đô thị sử dụng chung.

Trong lĩnh vực giáo dục, Đại học FPT (thuộc FPT) chủ động phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Kế hoạch và Đầu tư xây dựng chương trình đào tạo, tổ chức các lớp đào tạo nâng cao trình độ công nghệ thông tin cho cán bộ của Thành phố; đào tạo nguồn nhân lực cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Tin bài liên quan