FPT Software ký hợp đồng hơn 100 triệu USD với innogy SE

FPT Software ký hợp đồng hơn 100 triệu USD với innogy SE

(ĐTCK) Ngày 25/1, FPT Software đã ký kết hợp đồng lớn nhất trong lịch sử gần 20 năm của công ty. Hợp đồng có tổng giá trị trên 100 triệu USD với tập đoàn năng lượng hàng đầu châu Âu, innogy SE. 

Theo đó, FPT Software sẽ cung cấp các giải pháp trên nền tảng công nghệ SAP, IoT và các nền tảng chuyển đổi số cho innogy SE trong giai đoạn 2018-2024. Cả hai doanh nghiệp cam kết sự hợp tác thành công như trong 4 năm qua.

Theo ước tính của ông Hoàng Nam Tiến, Chủ tịch FPT Software, hợp đồng có giá trị hơn 100 triệu USD này sẽ mang lại giá trị gia tăng lớn tương đương với các hợp đồng xuất khẩu gạo hay việc xuất khẩu hàng tỷ USD điện thoại di động.

Ngoài ra, việc trở thành đối tác dài hạn của RWE sẽ đóng góp không nhỏ vào doanh thu của FPT Software tại thị trường châu Âu, đồng thời mở ra nhiều cơ hội trong việc tiếp cận khách hàng lớn của RWE.

Ông Fabian Andreas, Quản lý mua sắm innogy SE, cho biết: “Công ty chúng tôi đang phát triển rất nhanh, vì vậy chúng tôi cần đảm bảo việc tiếp cận kiến thức, tài nguyên nhưng trên hết là khả năng đổi mới trong lĩnh vực công nghệ thông tin để thay đổi cuộc chơi của thị trường điện/nước/gas (utility market)”.

Trước đó, vào năm 2014, FPT/FPT Software đã tiến hành mua 100% vốn của công ty RWE Slovakia IT (Công ty Công nghệ thông của RWE), đổi tên thành FPT Slovakia và bắt đầu triển khai dự án cung cấp dịch vụ công nghệ thông liên quan cho RWE AG/innogy SE. Đây là thương vụ M&A đầu tiên trong lịch sử của ngành công nghệ thông Việt Nam.

Tin bài liên quan