FPT Retail (FRT): Quý II/2020 lỗ gần 20 tỷ đồng

FPT Retail (FRT): Quý II/2020 lỗ gần 20 tỷ đồng

0:00 / 0:00
0:00
(ĐTCK) CTCP Bán lẻ Kỹ thuật số FPT (FRT – sàn HOSE) đã công bố báo cáo tài chính quý II/2020 và lũy kế 6 tháng đầu năm 2020.

Theo đó, quý II/2020, FRT ghi nhận doanh thu 3.247 tỷ đồng, giảm 20,53% so với cùng kỳ.

Bên cạnh đó, các khoản chi phí trong kỳ đều tăng, cụ thể: chi phí tài chính tăng 27% lên gần 42 tỷ đồng, chi phí bán hàng tăng 5% lên 363 tỷ đồng và chi phí quản lý doanh nghiệp tăng 27% lên 96,7 tỷ đồng.

Qua đó, lợi nhuận sau thuế quý II của Công ty đạt âm 19,7 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ năm ngoái lãi 101 tỷ đồng.

Theo giải trình của FRT, nguyên nhân quý II/2020 kinh doanh thu lỗ là do ảnh hưởng chung của dịch Covid 19 trên toàn cầu, tình hình kinh doanh của FRT bị ảnh hưởng đáng kể, nhiều cửa hàng FPTshop bị đóng cửa theo quy định của chính phủ trong thời điểm đầu tháng 4, bên cạnh đó sức mua của thị trường giảm đáng kể, dẫn đến việc doanh thu và lợi nhuận trên báo cáo riêng giảm.

Thêm vào đó, FPT Long Châu tiếp tục mở rộng chuỗi cửa hàng thêm 101 cửa hàng so với cuối quý II/2019 (từ 34 cửa hàng cuối quý II/2019 lên 135 cửa hàng cuối quý II/2020), do FPT Long Châu đang trong giai đoạn đầu tư mở rộng chuỗi dẫn đến chi phí tăng.

Lũy kế 6 tháng đầu năm 2020, FRT đạt hơn 7.388 tỷ đồng doanh thu, giảm 9,88% so với cùng kỳ năm ngoái; lợi nhuận trước và sau thuế lần lượt đạt 26,33 tỷ đồng và 19,19 tỷ đồng, giảm tới 86,89% và 88,1% so với cùng kỳ.

Với kế hoạch kinh doanh cả năm đạt doanh thu 15.320 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 220 tỷ đồng, 6 tháng, FRT mới chỉ hoàn thành 48,22% và 11,97% các mục tiêu đề ra.

Trên thị trường, sau phiên giảm sàn, cổ phiếu FRT đã hồi phục và tăng 1,7% khi kết phiên 30/7 tại mức giá 21.250 đồng/CP, khối lượng khớp lệnh 323.840 đơn vị.

Tin bài liên quan