FPT mua công ty công nghệ thông tin châu Âu

FPT mua công ty công nghệ thông tin châu Âu

(ĐTCK) RWE IT Slovakia sẽ trở thành công ty 100% vốn của FPT Software tại châu Âu và được đổi tên thành FPT Slovakia.

Ngày 18/6, tại Berlin (Đức), FPT đã ký kết thỏa thuận với Tập đoàn RWE về việc mua Công ty RWE IT Slovakia (công ty thành viên của Tập đoàn RWE).

Theo đó, RWE IT Slovakia sẽ trở thành công ty 100% vốn của FPT Software tại châu Âu và được đổi tên thành FPT Slovakia. Đây là thương vụ mua bán - sáp nhập đầu tiên tại thị trường nước ngoài của FPT nói riêng và lĩnh vực công nghệ thông tin Việt Nam nói chung.

RWE IT Slovakia được thành lập năm 2004, hiện có trên 400 nhân viên, trong đó phần lớn là các chuyên gia có kinh nghiệm trong lĩnh vực SAP. Là đơn vị thành viên của tập đoàn RWE, RWE IT Slovakia  tập trung vào việc cung cấp các dịch vụ công nghệ thông tin, đặc biệt là các giải pháp SAP và “Smart Home” cho công ty mẹ.

Cũng theo thỏa thuận trên, RWE sẽ trở thành khách hàng lớn nhất của FPT Software tại thị trường châu Âu với hợp đồng trị giá nhiều chục triệu USD trong vòng 5 năm. FPT Software kỳ vọng thỏa thuận này không chỉ giúp công ty nâng cao năng lực cung cấp, tư vấn giải pháp SAP và các giải pháp “Smart Home” mà còn giúp mở rộng quy mô khách hàng tại thị trường châu Âu nói riêng và trên thế giới nói chung.

RWE là tập đoàn hàng đầu tại châu Âu trong lĩnh vực cung cấp năng lượng điện và gas, hoạt động tại 29 quốc gia trên thế giới gồm Đức, Anh, Cộng hòa Séc, Slovakia, Hà Lan, Hungary, … RWE đang cung cấp dịch vụ cho trên 30 triệu khách hàng trên toàn châu Âu. Trong năm 2013, với doanh thu 70 tỷ USD và 66.000 nhân viên, RWE là tập đoàn đóng vai trò quan trọng trong nền kinh tế của khu vực châu Âu. RWE dành ngân sách gần 1 tỷ USD cho các dự án công nghệ thông tin.

Bên cạnh việc củng cố và gia tăng thị phần trong những mảng kinh doanh thế mạnh tại thị trường trong nước, FPT đã và đang nỗ lực đẩy mạnh chiến lược toàn cầu hóa. Theo đó, một trong các hướng đi quan trọng của Tập đoàn là cung cấp dịch vụ công nghệ thông tin tổng thể và các dịch vụ chuyển đổi lên nền tảng công nghệ mới tại các thị trường phát triển như Mỹ, châu Âu, Nhật Bản, Singapore,… FPT đặt mục tiêu đến năm 2016, doanh thu từ toàn cầu hóa đạt 340 triệu USD.

Năm 2013, doanh thu từ toàn cầu hóa của FPT đạt 130 triệu USD. Tính đến hết tháng 5/2014, doanh thu từ toàn cầu hóa của FPT đạt 52 triệu USD, tăng trưởng 19% so với cùng kỳ.

Tin bài liên quan