FPT mở rộng hoạt động tại Mỹ

FPT mở rộng hoạt động tại Mỹ

(ĐTCK) FPT vừa chính thức mở văn phòng tại Denver, thành phố lớn nhất của tiểu bang Colorado, Mỹ nhằm đẩy mạnh các hoạt động với các hãng hàng không lớn của Mỹ.

Theo ông Đặng Trần Phương, Giám đốc FPT Mỹ, “việc mở văn phòng ở Denver nhằm tạo điều kiện thuận lợi để Công ty có thể nhanh chóng tiếp cận và hỗ trợ các khách hàng tại khu vực này. Hiện văn phòng có khoảng 40 cán bộ nhân viên làm việc thường xuyên”.

FPT hiện là một trong số ít những công ty công nghệ thông tin của Việt Nam tạo được dấu ấn tại thị trường Mỹ. Thành lập năm 2008, sau 9 năm phát triển, FPT đã có văn phòng tại 4 thành phố lớn của Mỹ gồm Texas (trụ sở chính), Denver, Los Angeles, Renton với trên 150 nhân viên đến từ 15 quốc gia, cung cấp dịch vụ công nghệ thông tin cho hơn 20 khách hàng là các tập đoàn hàng đầu của Mỹ.

Mới đây, FPT cũng đã ký thỏa thuận hợp tác chiến lược với UPS, công ty dẫn đầu thế giới trong lĩnh vực logistics, có quy mô doanh thu năm 2016 đạt 61 tỷ USD. Theo thỏa thuận hợp tác này, FPT là đối tác chiến lược cung cấp các giải pháp công nghệ tiên tiến và các dịch vụ công nghệ thông tin hiệu quả nhằm giúp UPS mở rộng kinh doanh, tối ưu các hoạt động và mang lại lợi ích cho các khách hàng và cổ đông của UPS.

Năm 2016, doanh thu từ thị trường Mỹ của FPT đạt 1.003 tỷ đồng, dự kiến năm 2017 đạt 1.300 tỷ đồng.

Tin bài liên quan