FPT ký hợp tác chuyển đổi số cho hai doanh nghiệp Nhật Bản, trị giá 30 triệu USD

(ĐTCK) 2 thỏa thuận hợp tác trong lĩnh vực chuyển đổi số được ký kết giữa FPT và hai doanh nghiệp có lịch sử trên 100 năm tuổi của Nhật Bản là Tập đoàn ISE Foods (ISE Foods Inc.) và Toppan Printing. Hai MoU này có tổng giá trị trên 30 triệu USD.
FPT ký kết hợp tác với 2 doanh nghiệp Nhật Bản giới sự chứng kiến của Chủ tịch nước Trần Đại Quang và lãnh đạo 2 nước Việt Nam, Nhật Bản

FPT ký kết hợp tác với 2 doanh nghiệp Nhật Bản giới sự chứng kiến của Chủ tịch nước Trần Đại Quang và lãnh đạo 2 nước Việt Nam, Nhật Bản

Ngày 31/5, trong khuôn khổ chuyến thăm cấp Nhà nước tới Nhật Bản, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã dự Hội nghị xúc tiến đầu tư “Hướng tới kỷ nguyên mới trong quan hệ hữu nghị giữa Việt Nam và Nhật Bản” và chứng kiến lễ trao các thỏa thuận hợp tác (MoU) các giữa doanh nghiệp Nhật Bản với một số tỉnh, khu công nghiệp và doanh nghiệp của Việt Nam.

Trong đó có thỏa thuận giữa FPT và ISE Foods, ứng dụng các công nghệ mới phát triển các nhà máy thông minh sản xuất trứng gà tại Nhật Bản và Việt Nam.

Là công ty công nghệ tiên phong chuyển đổi số, FPT sẽ đóng vai trò ứng dụng các công nghệ mới để giúp ISE Foods phát triển mô hình nhà máy thông minh giúp tăng năng suất và hiệu quả hoạt động. ISE Foods đang vận hành một hệ thống trang trại tại Nhật Bản và Mỹ với quy mô trên 130 triệu con gà.

Ngoài ra, FPT sẽ triển khai chuyển đổi số ở các hoạt động kinh doanh của Toppan Printing, cụ thể là hợp tác trong lĩnh vực đào tạo nhân lực CNTT và BPO với quy mô nhân lực khoảng 500 người trong vòng 3 năm.

Hai bên cũng dự kiến sẽ thiết lập trung tâm bảo mật an ninh và trung tâm BPO tại Việt Nam và khu vực ASEAN. Toppan Printing là một trong những khách hàng chiến lược tại thị trường Nhật Bản của FPT.

Tin bài liên quan