FPT được cung cấp dịch vụ viễn thông tại Myanmar

(ĐTCK) Tập đoàn FPT vừa chính thức trở thành doanh nghiệp nước ngoài đầu tiên được Bộ Truyền thông và Công nghệ thông tin Myanmar cấp giấy phép triển khai hạ tầng và cung cấp dịch vụ viễn thông NFS(I). Giấy phép của FPT có thời hạn 15 năm và có hiệu lực từ ngày 6/7/2015.
Ảnh Internet

Ảnh Internet

Điểm quan trọng nhất của giấy phép NFS(I) là FPT sẽ được phép triển khai hạ tầng tuyến trục quốc gia tại Myanmar, tạo cơ sở vững chắc cho việc phát triển dịch vụ Internet tại đây. Đồng thời, với giấy phép này, FPT có thể cung cấp đầy đủ các dịch vụ viễn thông cố định nội địa và quốc tế; xây dựng, triển khai, bảo trì, cho thuê hạ tầng viễn thông và các dịch vụ giá trị gia tăng khác trên nền hạ tầng mạng như truyền hình qua internet (IPTV), trò chơi trực  tuyến, báo điện tử, thương mại điện tử, tên miền, lưu trữ website chuyên biệt...

Hiện tại, có 6 tập đoàn lớn trong nước của Myanmar đã được nhận giấy phép NFS(I). FPT là công ty 100% vốn nước ngoài đầu tiên được chính phủ nước này cấp giấy phép này. FPT Myanmar có 60 nhân viên, trong đó 35 nhân viên là người bản địa. Năm 2014, FPT Myanmar ghi nhận doanh thu đạt 13,5 triệu USD.

Tin bài liên quan