Ông Trịnh Văn Quyết – Chủ tịch Tập đoàn FLC giải đáp các câu hỏi đến từ nhà đầu tư tại Singapore.

Ông Trịnh Văn Quyết – Chủ tịch Tập đoàn FLC giải đáp các câu hỏi đến từ nhà đầu tư tại Singapore.

FLC tái khởi động tiến trình niêm yết ở nước ngoài

(ĐTCK) Tại sự kiện giới thiệu sản phẩm bất động sản nghỉ dưỡng tại Singapore tổ chức ngay 10/6 vừa qua, Tập đoàn FLC cho biết, sẽ khởi động lại kế hoạch niêm yết cổ phiếu trên thị trường chứng khoán nước ngoài.

Tại sự kiện thu hút hơn 300 nhà đầu tư, định chế tài chính, quỹ đầu tư quốc tế này, nhiều nhà đầu tư đặt câu hỏi quan tâm tới kế hoạch, chiến lược của FLC.

Một trong những vấn đề mà ban lãnh đạo FLC nhận được nhiều câu hỏi nhất từ nhà đầu tư tham gia sự kiện là kế hoạch niêm yết cổ phiếu trên thị trường nước ngoài, đặc biệt là Singapore.

Về vấn đề này, ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch Tập đoàn FLC khẳng định, FLC đang nghiên cứu tái triển khai kế hoạch này.

Cách đây ba năm, do nhiều hạn chế về quy định, luật pháp của cả Singapore và Việt Nam, nhiều doanh nghiệp lớn tại Việt Nam, trong đó có FLC, đã gặp khó khăn trong việc đưa cổ phiếu lên niêm yết tại một trong những thị trường chứng khoán hấp dẫn nhất châu Á.

Tuy nhiên vào thời điểm hiện tại, khi bối cảnh chung đã thuận lợi hơn, các cơ quan chức năng Việt Nam có thể sẽ xem xét tháo gỡ, nới lỏng quy định để rộng đường cho doanh nghiệp trong nước niêm yết trên sàn nước ngoài.

Tập đoàn FLC cũng đã ngay lập tức khởi động lại kế hoạch niêm yết cổ phiếu trên sàn chứng khoán nước ngoài, trước mắt là thị trường chứng khoán Singapore…

“Chúng tôi sẽ có cuộc gặp với công ty tư vấn luật Baker&McKenzie ngay sau đây để được tư vấn về tiến trình này”, ông Trịnh Văn Quyết cho biết. 

Trước câu hỏi của nhà đầu tư về kế hoạch phát triển trong 5 năm tới, ông Trịnh Văn Quyết, Chủ FLC cho biết tập đoàn sẽ tập trung triển khai nhiều dự án trọng điểm. 

Trong đó, có dự án quần thể du lịch nghỉ dưỡng vui chơi giải trí trên đảo Ngọc Vừng, tỉnh Quảng Ninh, với diện tích 1.700 ha, tổng vốn đầu tư 2,1 tỷ USD. Đây là một dự án đặc biệt vì có casino đầu tiên phục vụ cả người nước ngoài và Việt Nam. 

Còn tại Quảng Bình, FLC đã và đang triển khai một dự án được ông Quyết gọi vui là “chợ golf”, gồm 10 sân 18 hố liên hoàn, nằm trong quần thể du lịch nghỉ dưỡng rộng 1.900 ha, bao gồm 2.000 phòng khách sạn..

Tin bài liên quan