FLC: lợi nhuận hợp nhất quý II ước đạt 100 tỷ đồng

FLC: lợi nhuận hợp nhất quý II ước đạt 100 tỷ đồng

(ĐTCK) Với con số này, ước 6 tháng đầu năm, lợi nhuận của FLC có thể lên tới xấp xỉ 144 tỷ đồng. FLC cho hay, kế hoạch 350 tỷ đồng lợi nhuận cả năm hoàn toàn khả thi.

Trao đổi với ĐTCK, bà Hương Trần Kiều Dung, Phó Tổng giám đốc CTCP Tập đoàn FLC (mã FLC) cho biết, quý II/2014, FLC ước đạt 100 tỷ đồng lợi nhuận hợp nhất, gấp hơn 2 lần lợi nhuận hợp nhất quý I/2014. Lũy kế 6 tháng cả năm, lợi nhuận của FLC đạt khoảng 144 tỷ đồng trên vốn điều lệ 1.540 tỷ đồng, tương đương mức thu nhập trên mỗi cổ phần là 930 đồng cho 6 tháng đầu năm.

Bà Dung cho hay, hiện nay, các dự án của Tập đoàn đều đang được đẩy nhanh tiến độ. Các dự án đang được triển khai thi công 3 ca mỗi ngày, để đảm bảo mục tiêu không chỉ hoàn thành và còn vượt kế hoạch tiến độ đã đề ra.

Bên cạnh các dự án đã khởi công, trong tháng 6 và các tháng cuối năm, FLC sẽ khởi công một loạt dự án như: dự án nhà ở cho cán bộ công nhân viên Bộ Tư Pháp, dự án FLC Garden City (8 héc-ta), dự án FLC Complex 36 Phạm Hùng, dự án nhà ở, khách sạn, resort, khu dịch vụ… tại Thanh Hóa...

Với việc đẩy nhanh toàn diện các dự án, bên cạnh các hoạt động kinh doanh thương mại khác vẫn diễn ra tích cực, bà Dung tự tin cho hay, kế hoạch 350 tỷ đồng lợi nhuận cả năm 2014 là hoàn toàn khả thi.

Theo tài liệu họp ĐHCĐ thường niên năm 2014, FLC dự kiến sẽ tăng vốn điều lệ lên gần 4.550 tỷ đồng, thông qua chào bán cho cổ đông hiện hữu (tỷ lệ 1:1), phát hành riêng lẻ cho đối tác chiến lược và chuyển đổi 800 tỷ đồng trái phiếu chuyển đổi (đã phát hành thành công đầu tháng 5/2014) thành cổ phiếu. Việc phát hành này là nhằm mục tiêu tài trợ cho danh mục hàng loạt dự án FLC đã được cấp phép đầu tư và mua lại, có tổng mức đầu tư lên tới hàng chục nghìn tỷ đồng.

Tin bài liên quan