F.I.T hợp tác chiến lược với TSC

F.I.T hợp tác chiến lược với TSC

(ĐTCK) Ngày 14/6/2014, CTCP Đầu tư F.I.T (F.I.T) đã ký hợp đồng hợp tác chiến lược với CTCP Vật tư kỹ thuật nông nghiệp Cần Thơ (TSC).

Theo đó, F.I.T, với thế mạnh về tài chính, kinh nghiệm quản trị, tái cấu trúc doanh nghiệp sẽ hỗ trợ TSC trong việc tái cấu trúc toàn diện hoạt động, nâng cao chất lượng quản trị. Đồng thời, F.I.T một lần nữa bày tỏ nguyện vọng trở thành cổ đông chiến lược của TSC, cam kết nâng sở hữu tại TSC lên mức tối thiểu 75% vốn điều lệ sau khi được ĐHCĐ chấp thuận.

Về phía TSC, Ban lãnh đạo Công ty cam kết phối hợp chặt chẽ với F.I.T trong việc tái cấu trúc Công ty, đảm bảo thực hiện các cam kết khi F.I.T trở thành cổ đông chiến lược. Với kế hoạch tái cấu trúc này, TSC dự kiến lãi trên 14 tỷ đồng trong năm nay.

Bà Nguyễn Thị Minh Nguyệt, Tổng giám đốc F.I.T nói: “Chúng tôi đánh giá cao những thế mạnh của TSC, đặc biệt trong lĩnh vực nông nghiệp, thực phẩm cũng như quá trình tái cấu trúc mạnh mẽ của Công ty trong thời gian gần đây. Tôi hy vọng, việc hợp tác này là bước khởi đầu cho mối quan hệ chặt chẽ hơn nữa giữa F.I.T và TSC trong thời gian tới”.

Năm 2014, F.I.T dự kiến tăng vốn điều lệ lên 500 tỷ đồng (hiện đã hoàn tất tăng vốn đợt 1 lên 364,5 tỷ đồng) nhằm đáp ứng nhu cầu tái cấu trúc hoạt động, chủ yếu là mảng đầu tư theo hướng dành tới 80% vốn chủ sở hữu cho đầu tư dài hạn vào các công ty con, công ty liên kết trong lĩnh vực hóa mỹ phẩm, nông nghiệp, thực phẩm… Năm 2014, F.I.T đặt kế hoạch lãi hơn 100 tỷ đồng.

Tin bài liên quan