Fideco (FDC) sẽ mở bán dự án Cần Giờ trong năm nay, dự kiến chia cổ tức 50% tiền mặt

Fideco (FDC) sẽ mở bán dự án Cần Giờ trong năm nay, dự kiến chia cổ tức 50% tiền mặt

(ĐTCK) Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2019 của Công ty cổ phần Ngoại Thương và Phát triển đầu tư TP.HCM (Fideco - mã CK: FDC) vừa thông qua kế hoạch năm 2019 với doanh thu  679 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 376 tỷ đồng.

FDC sẽ dành tới 190 tỷ đồng chia cổ tức tới 50% bằng tiền mặt.

Công ty cổ phần phát triển Nhà Thủ Đức (TDH) hiện sở hữu 43% vốn cổ phần của FDC và cử người nắm giữ các vị trí quản lý chính, vì thế FDC được hạch toán trên báo cáo tài chính là công ty con của TDH. Số cổ phần còn lại nằm trong tay các nhóm cổ đông lớn nên lượng cổ phiếu giao dịch rất thấp.

Ông Lê Chí Hiếu, Chủ tịch HĐQT FDC, đồng thời là Chủ tịch TDH cho biết, TDH sẽ tăng sở hữu tại FDC lên 65%.

Năm 2019, lợi nhuận của FDC được ghi nhận từ Dự án Cần Giờ. Dự án này vướng mắc nhiều năm nay, nhung sang năm 2019, Ban điều hành đã tháo gỡ được các thủ tục và hiện nay đang chờ các sở, ngành cho ý kiến cuối cùng để Thành phố cho chủ trương được tiếp tục thực hiện mà không phải chờ quy hoạch 1/5000 của huyện Cần Giờ được phê duyệt.

Dự kiến, FDC sẽ triển khai đầu tư hạ tầng dự án trong quý III để quý IV/2019 có thể bán sản phẩm ra thị trường. Toàn bộ là sản phẩm đất nền.

Còn tại Dự án văn phòng 28 Phùng Khắc Khoan, TP.HCM, lãnh đạo FDC cho biết, đang trong giai đoạn xin cấp phép xây dựng và có thể triển khai trước khi không thể sáp nhập với khu đất phía sau như phương án ban đầu do tình trạng pháp lý của 2 khu đất khác nhau. Các dự án còn lại của FDC đều đang trong quá trình tiến hành thực tục, tháo gỡ các vướng mắc.

Tin bài liên quan