Lễ ký kết trao đổi tài liệu triển khai giữa FECON và FPT IS

Lễ ký kết trao đổi tài liệu triển khai giữa FECON và FPT IS

FECON đầu tư hệ thống quản trị SAP ERP 2,5 triệu USD

(ĐTCK) Sáng 17/7, tại Hà Nội đã diễn ra Lễ khởi động Dự án Hệ thống quản trị SAP ERP (Enterprise Resource Planning - Quản lý nguồn lực doanh nghiệp) giữa CTCP Kỹ thuật nền móng và công trình ngầm FECON (FCN) và Công ty Hệ thống thông tin FPT (FPT IS).

Đây là bước đi giúp nâng cao mạnh mẽ năng lực quản lý, khả năng tối ưu hóa nguồn lực cho FECON, đặc biệt trong bối cảnh thị trường đang có nhiều biến động.

Theo đó, dự án sẽ được chia làm 3 giai đoạn và kéo dài trong 18 tháng (từ tháng 7/2014 đến tháng 12/2015) với tổng giá trị đầu tư khoảng 2,5 triệu USD, với mục tiêu nhằm nâng cao hiệu quả quản trị, công tác phối hợp và báo cáo trong toàn hệ thống, phục vụ cho công tác ra quyết định đúng và kịp thời của ban điều hành FECON.

 Ngoài ra, Dự án còn giúp liên kết nguồn lực, tăng năng suất làm việc trên toàn hệ thống FECON, giúp nâng cao tính chuyên nghiệp, tính hệ thống, kiến thức, kỹ năng cho nhân viên, cũng như chuẩn hóa các quy trình nghiệp vụ, xây dựng hệ thống tích hợp chặt chẽ các quy trình nhằm nâng cao hiệu quả quản lý của FECON.

“Việc quyết định đầu tư hệ thống ERP cho doanh nghiệp ở thời điểm này là một quyết định mang tính chiến lược của FECON, nhằm nâng cấp năng lực quản lý của hệ thống, chuẩn bị nguồn lực sẵn sàng cho sự phát triển lớn mạnh của FECON Group trong thời gian sắp tới. Bên cạnh đó, việc đầu tư này cũng là một lời cam kết của FECON với đối tác về hiệu quả và chất lượng của các dự án do FECON thực hiện, đồng thời đây cũng là lời cam kết đối với các nhà đầu tư về hiệu quả các hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty”, bà Đặng Tuyết Thương, Giám đốc Chiến lược FECON cho biết.

Cụ thể, với hệ thống SAP ERP, FECON đang hướng đến xây dựng một hệ thống quản trị nguồn lực doanh nghiệp cung cấp thông tin đồng nhất, minh bạch về mọi hoạt động sản xuất kinh doanh, theo chuẩn quốc tế. Từ đó đáp ứng đầy đủ năng lực quản trị tương lai, đồng thời hỗ trợ các đối tác dễ dàng hơn trong việc đánh giá và quyết định đầu tư vào FECON.

Theo kế hoạch, sau khi áp dụng hệ thống SAP ERP cho công ty mẹ, các văn phòng đại diện và Viện nền móng và Công trình ngầm FECON, FECON sẽ xem xét mở rộng áp dụng cho các công ty thành viên.

Năm 2014, FECON đặt mục tiêu doanh thu 1.500 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 148 tỷ đồng và cổ tức dự kiến là 15%.

 
FPT IS là đơn vị giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực triển khai giải pháp ERP tại thị trường Việt Nam. Đến nay, nhiều hệ thống ERP đã được nghiệm thu và đưa vào vận hành thành công, điển hình như tại Bộ Tài chính, Tập đoàn FPT, Tập đoàn Thép Việt- Pomina, CTCP Giấy Sài Gòn, Prime Group, Vinamilk, Đồng Tâm Group, Điện Quang, Vietsov Petro, Cảng biển quốc tế SP-PSA, CTCP Bánh kẹo Bibica, Trung Nguyên Group, Nhựa Đại Đồng Tiến, Thép An Hương Tường, Thép SMC, Cáp Thịnh Phát, Siêu thị Big C, CTCP Phát triển nhà Thủ Đức House, Công ty CP Licogi16….
Tin bài liên quan