Bà  Lương Thị Cẩm Tú, tân Chủ tịch HĐQT Eximbank

Bà Lương Thị Cẩm Tú, tân Chủ tịch HĐQT Eximbank

Eximbank thay Chủ tịch HĐQT

(ĐTCK) Chiều ngày 22/03/2019, HĐQT Eximbank đã ra Nghị quyết số 112/2019/EIB/NQ-HĐQT về việc bổ nhiệm bà Lương Thị Cẩm Tú, thành viên HĐQT giữ chức vụ Chủ tịch HĐQT Eximbank nhiệm kỳ VI (2015 – 2020) thay cho ông Lê Minh Quốc. 

Để đi đến quyết định bổ nhiệm nhân sự quan trọng này, Eximbank đã thực hiện quá trình đánh giá, sàng lọc các ứng viên một cách công khai, chuyên nghiệp theo các chuẩn mực quốc tế trên cơ sở tuân thủ tuyệt đối hệ thống quy phạm pháp luật có liên quan đến việc bổ nhiệm chức danh Chủ tịch Hội đồng Quản trị.

Được biết, việc đánh giá năng lực điều hành và hiệu quả làm việc của các Thành viên Hội đồng Quản trị là việc làm phù hợp với thông lệ quản trị doanh nghiệp hiện đại.

Kết quả đánh giá độc lập thường được dùng làm cơ sở cho việc ra các quyết định liên quan đến công tác tổ chức vận hành, phân công phân nhiệm trong Hội đồng Quản trị.

Bà Lương Thị Cẩm Tú tham gia Eximbank với tư cách là Thành viên Hội đồng Quản trị từ tháng 4/2018. Mặc dù thời gian gia nhập chưa lâu, nhưng những đóng góp của bà đối với sự ổn định và phát triển của Eximbank trong thời gian qua là hết sức thiết thực và kịp thời. 

Bà Tú sinh năm 1980, hoàn thành chương trình đào tạo Thạc sỹ chuyên ngành Quản trị Kinh doanh và từng giữ ghế CEO Ngân hàng Nam A Bank từ tháng 4/2015.

Trước khi công tác tại Nam A Bank, bà Tú từng là Giám đốc Khu vực kiêm Trưởng Văn phòng Đại diện khu vực miền Trung Ngân hàng MHB; Giám đốc Chi nhánh Ngân hàng Sacombank; Thành viên HĐQT Công ty cổ phần Đường Ninh Hòa; Thành viên HĐQT Công ty cổ phần Du lịch Thắng Lợi; Phó chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ…

Tin bài liên quan