EVN thực hiện chuyển giao chủ thể hợp đồng vay vốn sang các GENCO

EVN thực hiện chuyển giao chủ thể hợp đồng vay vốn sang các GENCO

(ĐTCK) 4 ngân hàng đồng tình ký biên bản thỏa thuận thống nhất chuyển giao chủ thể hợp đồng vay vốn tín dụng và giãn nợ cho các dự án từ EVN sang các GENCO.

Tập đoàn điện lực Việt Nam mới đây đã thống nhất với các Tổng công ty Phát điện của EVN (GENCO 1, 2, 3) cùng Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (Vietinbank), Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank); Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt  Nam (BIDV) và Ngân hàng Phát triển Việt Nam (VDB) về việc hoàn thành các thủ tục chuyển giao chủ thể hợp đồng vay vốn từ EVN sang các Genco trong tháng 10 năm 2014.

Theo đó, 4 ngân hàng đồng tình ký biên bản thỏa thuận thống nhất chuyển giao chủ thể hợp đồng vay vốn tín dụng và giãn nợ cho các dự án từ EVN sang các GENCO. Trên tinh thần thỏa thuận này, các ngân hàng và các Genco sẽ cùng tính toán đối với từng dự án về cơ cấu nợ và lãi suất để xác định thời gian cho vay và lãi suất phù hợp. Về phần mình, các Genco trên cơ sở thống nhất từng dự án thực hiện ký và nhận nợ trực tiếp với các ngân hàng mà không cần thông qua các ban quản lý dự án. Đối với với các dự án chuyển đổi vượt hạn mức cần báo cáo Thủ tướng hoặc Ngân hàng Nhà nước thì EVN sẽ trực tiếp trình. 

Tin bài liên quan