EVN lần đầu nhận được hạng tín dụng tích cực của Fitch Ratings

EVN lần đầu nhận được hạng tín dụng tích cực của Fitch Ratings

(ĐTCK) EVN mới đây vừa được Fitch Ratings xếp hạng nhà phát hành nợ (Issuer Default Rating, IDR) mức ‘BB’ với ‘Viễn cảnh Ổn định’ về vay nợ dài hạn bằng ngoại tệ. Thứ hạng này của EVN tương xứng với hệ số tín nhiệm quốc gia của Việt Nam.

Theo đánh giá của Ngân hàng thế giới, việc nhận xếp hạng này đã giúp Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) tiến thêm một bước trên đường hướng tới mục tiêu phát hành trái phiếu bằng USD và nâng cao năng lực tài chính của mình sau khi được Fitch Ratings xác nhận hồ sơ tín nhiệm.

“Mức tín nhiệm tích cực này giúp EVN phát hành trái phiếu quốc tế, đa dạng hóa nguồn vốn và là một sự đảm bảo cho các nhà đầu tư tiềm năng trong nước và quốc tế. Nay chúng tôi đã có cơ sở vững chắc hơn để có thể huy động vốn đầu tư các dự án điện, tăng khả năng cung ứng điện cho khách hàng tại Việt Nam,” ông Đinh Quang Trí, Quyền Tổng giám đốc EVN cho hay.

Ban Năng lượng toàn cầu của Ngân hàng Thế giới đã hỗ trợ quá trình xếp hạng này thông qua các biện pháp cấp vốn và tư vấn, bao gồm chỉ định Ngân hàng Mizuho làm công tác chuẩn bị và thực hiện quá trình. Quá trình này được Quỹ hạ tầng toàn cầu (Global Infrastructure Facility, GIF) tích cực chỉ đạo và hỗ trợ. Sau khi hoàn thành công tác chuẩn bị vào tháng 2/2018, EVN đã chỉ định Fitch Rating thực hiện xếp hạng.

Kết quả xếp hạng của Fitch Ratings căn cứ vào mối quan hệ chặt chẽ của EVN với Nhà nước, vị thế thị trường vững chắc, mức cầu tiêu thụ điện lớn tại Việt Nam và tỷ lệ thu hồi cao.

Tin bài liên quan