ELCOM thúc đẩy dự án công nghệ sinh học

ELCOM thúc đẩy dự án công nghệ sinh học

(ĐTCK) Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc với Chính phủ Việt Nam, Đoàn đại biểu Vương quốc Anh đã đến thăm và làm việc với CTCP ELCOM về dự án do Quỹ VBCF tài trợ.

Ông Phan Chiến Thắng, Chủ tịch HĐQT ELCOM Corp cho biết, buổi làm việc xoay quanh vấn đề triển khai dự án mã số A359 của ELCOM hợp tác với VBCF. Theo đó, các bên sẽ hợp tác sản xuất Probiotics thế hệ mới dạng bào tử bền nhiệt, có chất lượng và hiệu quả cao với người chăn nuôi và ngành chế biến thức ăn chăn nuôi giai đoạn 1: 2014 - 2018 tại 6 tỉnh phía Bắc Việt Nam (Hà Nội, Thái Bình, Hải Dương, Hưng Yên, Hải Phòng, Thanh Hóa).

Quốc Vụ khanh phụ trách môi trường, thực phẩm và nông thôn Vương quốc Anh, Huân tước De Mauley quan tâm tới vấn đề Việt Nam đang phải đối mặt với việc sử dụng thuốc trừ sâu, phân bón hóa học độc hại, gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng. Theo ông, dự án do Quỹ VBCF tài trợ sẽ mở ra cho ELCOM cơ hội hợp tác mới trong lĩnh vực công nghệ sinh học. Dự án mới sẽ giúp hình thành năng lực sản xuất, phân phối và hỗ trợ kỹ thuật đối với các sản phẩm phân bón sinh học và thuốc trừ sâu sinh học cho ngành nông nghiệp Việt Nam. Đồng thời giúp tăng thu nhập cho các hộ có thu nhập thấp qua áp dụng sản phẩm công nghệ sinh học trong sản xuất nông nghiệp.  

Tin bài liên quan