Bà Nguyễn Thị Loan, Chủ tịch HĐQT VMD đang trả lời câu hỏi của cổ đông.

Bà Nguyễn Thị Loan, Chủ tịch HĐQT VMD đang trả lời câu hỏi của cổ đông.

Dược phẩm Vimedimex (VMD) sẽ bổ sung ngành nghề dịch vụ lưu trú, nhà hàng và dịch vụ ăn uống

(ĐTCK) Đại hội đồng cổ đông sáng nay (22/4) của CTCP Y Dược phẩm Vimedimex (VMD – HOSE) đã thông qua kế hoạch năm 2019, với doanh thu 15.674,1 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 48,13 tỷ đồng, đều tăng 3% so với thực hiện 2018, cổ tức có thể điều chỉnh ở mức trên 20% tùy theo kết quả kinh doanh của năm 2019. Tỷ lệ chia cổ tức 2018 là 20% bằng tiền mặt.

Năm 2019, bên cạnh việc duy trì ổn định mảng kinh doanh dịch vụ xuất nhập khẩu, cho thuê kho bãi và văn phòng, HĐQT Công ty đã ký kết Hợp tác chiến lược với toàn diện và tiến tới phân phối độc quyền những sản phẩm do CTCP Dược phẩm Vimedimex 2 (VM 2 - hiện đang nắm 45,34% vốn góp tại VMD) sản xuất cho những sản phẩm Nonbetalactan, Cephalosporin và Penicilin trên hệ thống công nghệ hiện đại, đạt tiêu chuẩn GMP – EU và nguồn nguyên liệu đầu vào do những doanh nghiệp nước ngoài cung cấp đạt tiêu chuẩn GMP – EU.

“Công ty đang cố gắng làm nhiều hơn ở mảng phân phối thuốc trong bệnh viện bằng cách liên doanh với VM 2 để thực hiện các nội dung theo kế hoạch mà công ty đã đề ra”, bà Nguyễn Thị Thanh Loan, Chủ tịch HĐQT VMD chia sẻ.

Cũng theo bà Loan, trong 10 năm trở lại, VMD đã liên doanh với bệnh viện Phổi trung ương thành lập 1 trung tâm xạ trị và trung tâm khám chữa bệnh, năm 2019 dự kiến công suất sử dụng là 100%. Sắp tới, VMD sẽ ký hợp tác chiến lược với Bệnh viện Việt Đức, xây dựng trung tâm khám chữa bệnh công nghệ cao tại đường Phủ Doãn, Hà Nội.

Được biết, VMD đang dẫn đầu về thị phần ngành dược Việt Nam, chiếm 25% thị phần toàn ngành. Với đặc điểm sản phẩm thuốc của VMD 95% là thuốc nhập khẩu, bà Loan cho biết, công ty gặp khó khăn ở công tác đấu thầu thuốc do thuốc VMD nhập khẩu có giá đấu thầu cao hơn.

Trong cơ cấu doanh thu 2018, chiếm tỷ trọng 74% là phân phối thuốc nhập khẩu qua kênh bán hàng ETC (bán hàng thông qua hình thức đấu thầu trực tiếp vào các bệnh viện trên cả nước) và chiếm tỷ trọng 26% là phân phối bán hàng OTC (bán hàng trực tiếp qua nhà thuốc, đại lý, chợ sỉ…

Bên cạnh đó, tại đại hội, VMD thông qua tờ trình bổ sung ngành nghề kinh doanh gồm dịch vụ lưu trú ngắn ngày; nhà hàng và các dịch vụ ăn uống; các dịch vụ đặt chỗ và hỗ trợ liên quan đến quảng bá và tổ chức tour du lịch.

Trả lời thắc mắc của cổ đông về vấn đề này, bà Loan cho biết, VMD đang là chủ sở hữu 5 ha đất tại Đà Lạt gồm 200 sản phẩm thuộc diện bảo tồn Gen của Bộ Y tế, trong đó, VMD đang xin dành 3.000 m2 làm khách sạn 7 tầng khoảng 150 phòng phục vụ cho chủ yếu VMD, do đó công ty bổ sung thêm về ngành nghề.

Tại Đại hội, bà Loan còn cho biết, VMD đang liên doanh trực tiếp với các bệnh việc để phân phối độc quyền các sản phẩm dược. VMD đang dự kiến xây dựng chuỗi phòng khám phân phối thuốc của VMD trong chuỗi bất động sản củaVimedimex Group.

Dự kiến tháng 10/2019 sẽ khai trương phòng khám đầu tiên và cũng khai trương siêu thị thuốc đầu tiên, công ty kỳ vọng kết quả cao hơn so với kế hoạch.

Tin bài liên quan