Dược Hà Tây đang xây chắc nền móng, chuẩn bị cho một giai đoạn tăng trưởng mới.

Dược Hà Tây đang xây chắc nền móng, chuẩn bị cho một giai đoạn tăng trưởng mới.

Dược Hà Tây (DHT), xây nền tảng cho hành trình mới

(ĐTCK) Sau nhiều năm tích lũy nguồn lực và kinh nghiê%3ḅm, Dược Hà Tây (DHT - HNX) đang tích cực triển khai đồng bô%3ḅ nhiều chiến lược để xây dựng nền tảng vững chắc, cho sự phát triển của doanh nghiê%3ḅp trong 5 – 10 năm tới.

Củng cố thị trường nội địa

Với tốc độ tăng trưởng doanh thu 17% và lợi nhuận 33% bình quân mỗi năm liên tục trong 7 năm từ 2012 – 2018, chỉ số sinh lời trên vốn chủ sở hữu (ROE) hơn 30%, cao nhất, nhì ngành dược Việt Nam.

DHT đã gia nhập vào nhóm các doanh nghiệp dược phẩm có quy mô lớn nhất nước (doanh thu trên 1.000 tỷ đồng), ngang hàng với các doanh nghiệp dược phẩm hàng đầu tại phía Nam và các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài.

Chưa hài lòng với những kết quả đã đạt được, DHT đang tiếp tục mở rộng địa bàn kinh doanh và mạng lưới phân phối ra khắp cả nước. Khu vực phía Nam (Tây Nguyên và Nam Bộ) được xác định là thị trường trọng điểm, mục tiêu đến hết năm 2019 sẽ phủ kín hệ thống phân phối trên 63 tỉnh thành. Đây là nền tảng để DHT tập trung triển khai và tối ưu hóa kênh bán hàng OTC, thiết lập mối quan hệ và hợp tác với các nhà phân phối, các đại lý dược phẩm tại 63 tỉnh thành.

Dược Hà Tây (DHT), xây nền tảng cho hành trình mới ảnh 1

DHT đang thực hiện đầu tư nâng cấp nhà máy sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm.

Tại các thị trường trọng điểm như TP.HCM, Hải Phòng, Cần Thơ, Đà Nẵng,… DHT đang ưu tiên đầu tư hệ thống chi nhánh và tổng kho để đảm bảo việc phân phối hàng hóa được thông suốt, kịp thời, hiệu quả, theo tiêu chuẩn GDP của Bộ Y tế, giúp tăng cường chất lượng phục vụ khách hàng, tính linh hoạt và năng lực cạnh tranh.

Doanh thu 6 tháng đầu năm đạt 904 tỷ tăng 18% so với cùng kỳ năm 2018, lợi nhuận trước thuế 6 tháng đầu năm đạt 61,5 tỷ tăng 22% so với cùng kỳ năm trước. Đây là mức tăng trưởng lợi nhuận thuộc nhóm cao nhất trong các doanh nghiệp dược Việt Nam trong quý đầu năm, cho thấy sự phấn đấu nỗ lực không ngừng nghỉ của các cán bộ nhân viên và ban lãnh đạo DHT.

Hướng đến xuất khẩu, đảm bảo quyền lợi cổ đông

Để đa dạng hóa các kênh kinh doanh, phân tán rủi ro một cách hợp lý, DHT sẽ tiếp tục đẩy mạnh hợp tác kinh doanh với các nhà phân phối tại các thị trường Myanmar, Campuchia, Lào, Nigeria… để gia tăng thị phần tại các quốc gia này.

Ngoài ra, để chuẩn bị cho các thị trường lớn hơn và khó tính hơn, DHT đang xây dựng kế hoạch đầu tư nhà máy sản xuất mới theo tiêu chuẩn GMP-EU, tiến tới xuất khẩu sản phẩm sang các thị trường yêu cầu khắt khe về chất lượng như EU và Mỹ.

Dự án xây dựng nhà máy EU-GMP này tại Khu công nghệ cao Hòa Lạc đang trong giai đoạn chờ Ban Quản lý Khu công nghệ cao phê duyệt, dự kiến đề án sẽ được triển khai trong năm 2019.

Suốt một thời gian dài, tập thể lãnh đạo và cán bộ nhân viên DHT luôn phấn đấu hoàn thành kế hoạch kinh doanh các năm, là cơ sở để thực hiện đầy đủ nghĩa vụ nộp thuế cho nhà nước, góp phần xây dựng đất nước, đồng thời cũng làm tròn trách nhiệm với các cổ đông (bao gồm cả cổ đông nhà nước) khi luôn duy trì mức cổ tức bằng tiền mặt ổn định qua nhiều năm.

Tự thay đổi để thích nghi và phát triển

Nhận thức sâu sắc rằng “Đứng im đồng nghĩa với đi lùi”, trong bối cảnh ngành dược phẩm Việt Nam ngày càng phát triển và yêu cầu ngày càng cao từ cả thị trường lẫn cơ quan quản lý, ban lãnh đạo DHT liên tục chú trọng vào công tác phát triển nhân sự, quản trị hệ thống và ứng dụng công nghệ (hệ thống ERP, các ứng dụng công nghệ thông tin hỗ trợ cho quá trình hoạt động, hệ thống KPI đánh giá hiệu quả công việc…) để tự hoàn thiện mình qua từng ngày. 

Dược Hà Tây (DHT), xây nền tảng cho hành trình mới ảnh 2

DHT hiện có kênh phân phối rộng khắp 63 tỉnh, thành trong cả nước.

Kết quả kinh doanh liên tục tăng trưởng với tính hiệu quả ngày càng cao, mạng lưới kinh doanh phân phối ngày càng mở rộng là kết quả tất yếu của những cố gắng không ngừng của nội bộ DHT.

Ngoài ra, trưởng thành từ một doanh nghiệp sản xuất theo đơn đặt hàng của các đối tác trong và ngoài nước, DHT đã và đang tập trung đầu tư cho nghiên cứu phát triển và kinh doanh những sản phẩm mang thương hiệu riêng của mình.

Đồng thời, DHT cũng liên tục rà soát, đánh giá và xây dựng danh mục hàng hóa chiến lược có hiệu quả cao để tập trung nguồn lực phát triển kinh doanh. Đây là các chiến lược phát triển giúp DHT đa dạng hóa nguồn doanh thu, đảm bảo tính cạnh tranh của doanh nghiệp.

Với sự chuẩn bị chu đáo, sự thống nhất cao từ ban lãnh đạo cho đến các cán bộ nhân viên, DHT đang hướng đến mục tiêu trở thành một trong những doanh nghiệp dược phẩm lớn nhất, năng động nhất.

Tin bài liên quan