Dự án AURORA

Dự án AURORA

DRH tăng tỷ lệ nắm giữ tại KSB, hướng đến mục tiêu phát triển mô hình Holding

(ĐTCK) CTCP Đầu tư Căn nhà Mơ ước (DRH) đăng ký mua thêm 2,7 triệu cổ phiếu KSB của CTCP Khoáng sản và Xây dựng Bình Dương nhằm nâng tỷ lệ sở hữu lên hơn 28% vốn. Động thái này được cho là thể hiện quyết tâm của HĐQT DRH trong việc hiện thực hóa dần việc nâng tỷ lệ sở hữu lên 51% tại KSB.

Theo thông tin do DRH công bố, thời gian thực hiện giao dịch dự kiến từ 1/3 đến 30/3/2018, phương thức giao dịch thỏa thuận hoặc khớp lệnh.

Hiện DRH đang sở hữu hơn 10,45 triệu cổ phiếu KSB, tương ứng 22,3% tổng số cổ phiếu có quyền biểu quyết đang lưu hành của công ty. Nếu giao dịch thành công, DRH sẽ nâng tỷ lệ sở hữu lên 28,1% vốn tại KSB.

Trên thị trường, cổ phiếu KSB đang giao dịch quanh mức giá 43.900 đồng/cổ phiếu. Tạm tính theo mức giá này, DRH cần chi khoảng 118,5 tỷ đồng để mua đủ số cổ phiếu đăng ký. Số tiền này không quá lớn, nhưng đối với DRH thì nguồn vốn thực hiện là cả một vấn đề về chiến lược được nhà đầu tư quan tâm, nhất là trong cuộc họp ĐHCĐ sắp tới.

DRH đang xoay trục sang bất động sản và đã liên tục thực hiện nhiều thương vụ M&A quỹ đất mới, đồng thời vừa thực hiện triển khai dự án. Trong khi đó, vốn điều lệ Công ty chỉ khoảng 490 tỷ đồng, vốn chủ sở hữu hơn 690 tỷ đồng, vay nợ dài hạn không đáng kể, còn vay nợ ngắn hạn hơn 148 tỷ đồng.  

Trong năm, DRH đã triển khai bán hàng tại Dự án căn hộ D-vela, quận 7 (TP.HCM), Dự án Central Garden (Bình Dương) và mới nhất là Dự án Khu căn hộ cao cấp Aurora, 277 Bến Bình Đông (TP.HCM). Được biết, các sản phẩm từ chủ đầu tư đã được đặt mua gần hết, khách hàng muốn mua thì chỉ có thể mua thứ cấp.

Như vậy, dù chưa đủ điều kiện ghi nhận doanh thu theo quy định của Thông tư 200/2014/TT-BTC (do chưa thực hiện bàn giao nhà), nhưng DRH vẫn có dòng tiền tốt từ khâu bán hàng.

Một số nhà đầu tư thạo tin cho biết, một trong những nội dung DRH đưa ra trong kỳ HĐCD thường niên sắp tới là xin ý kiến đổi tên doanh nghiệp, xây dựng DRH thành mô hình tập đoàn. Điều này dự báo trong thời gian tới, DRH sẽ có những chuyển động mạnh mẽ thú vị.

Tin bài liên quan