DRH đăng ký mua 1 triệu cổ phiếu KSB

DRH đăng ký mua 1 triệu cổ phiếu KSB

(ĐTCK) CTCP Đầu tư Căn nhà Mơ Ước (DRH - sàn HOSE) vừa thông báo đăng ký mua 1 triệu cổ phiếu KSB của CTCP Khoáng sản và Xây dựng Bình Dương. 

Dự kiến sau giao dịch, DRH nắm giữ 5,7 triệu cổ phần KSB, tương đương tỷ lệ sở hữu 24,5% vốn điều lệ tại KSB. Thời gian thực hiện giao dịch từ ngày 4/8 đến ngày 31/8. Phương thức giao dịch khớp lệnh và thỏa thuận.  

Hiện DRH đang sở hữu 20,2% vốn tại KSB và động thái đăng ký mua thêm này của DRH được cho là thực hiện từng bước nghị quyết HĐQT về việc DRH sẽ tăng sở hữu tối thiểu 51% tại KSB.

Trong phiên giao dịch hôm nay (2/8), cổ phiếu DRH và KSB đồng loạt giảm sàn. Sự giảm giá này được một số CTCK đánh giá là ảnh hưởng liên đới bởi thông tin tiêu cực về CTCP Kỹ nghệ Gỗ Trường Thành (TTF) khi công ty này đưa ra báo cáo tài chính hợp nhất quý II lỗ hơn 1.123 tỷ đồng và theo E&Y khi kiểm kê tài sản phát hiện thiếu 980 tỷ đồng hàng tồn kho.

Trước đó, cả KSB và DRH đều công bố thông tin về việc ông Võ Trường Thành đã có đơn từ nhiệm, không giữ chức vụ Chủ tịch HĐQT KSB và đã được HĐQT chấp thuận vào ngày 20/7/2016.

Hiện KSB không có giao dịch liên quan nào với ông Võ Trường Thành cũng như tất cả các cá nhân hay tổ chức có liên quan đến ông Võ Trường Thành. Việc rút tên khỏi HĐQT của ông Võ Trường Thành không gây bất kỳ ảnh hưởng nào đến hoạt động kinh doanh của KSB.

Tương tự, DRH cũng cho biết HĐQT và những cá nhân, tổ chức liên quan không hề có phát sinh những sự kiện hoặc giao dịch nào gây ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của công ty cũng như cổ phiếu DRH.

Tin bài liên quan