Doanh thu quý I đạt 773 tỷ đồng, TNG mở thêm mặt hàng mới

Doanh thu quý I đạt 773 tỷ đồng, TNG mở thêm mặt hàng mới

(ĐTCK) Công ty cổ phần Đầu tư và Thương mại TNG cho biết, tổng doanh thu tiêu thụ quý I/2020 đạt 773 tỷ đồng, bằng 96% so với cùng kỳ quý I/2019.

Nguyên nhân doanh thu giảm nhẹ là do ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp trên thế giới nên khách hàng tạm giãn thời gian giao hàng khiến doanh thu xuất khẩu giảm 5%. Nếu xuất hết 400.000 sản phẩm giá trị 2,1 triệu USD thì doanh thu xuất khẩu của TNG sẽ tăng 1,3% so với cùng kỳ.

Trong bối cảnh đại dịch bùng phát, TNG đã linh hoạt sản xuất khẩu trang kháng khuẩn, được Bộ Y tế cấp phép và đẩy mạnh tiêu thụ. Nhờ vậy, doanh thu nội địa quý I/2020 đạt 63,3 tỷ đồng, tăng 10% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, các đơn hàng khẩu trang tập trung sản xuất trong tháng 2/2020 đã đẩy doanh thu nội địa tăng gấp 3 lần so với cùng kỳ, đạt 34,4 tỷ đồng.

Ngoài ra, TNG đã nghiên cứu, sản xuất thành công “Bộ quần áo bảo hộ y tế phòng dịch” – chung tay với các cấp, ngành trong cuộc chiến phòng chống dịch bệnh. Năng lực sản xuất nhà máy TNG đáp ứng được 100.000 sản phẩm/ ngày, bên cạnh dùng trong nước, TNG đang mở ra hướng đi xuất khẩu.

Cũng trong quý I năm 2020, TNG đã có những đơn hàng khẩu trang xuất khẩu đi châu Âu với số lượng lớn. Hiện TNG đang làm các thủ tục xin cấp giấy chứng nhận chất lượng theo tiêu chuẩn châu Âu và Mỹ để xuất khẩu hàng y tế sang các thị trường này. Hướng đi mới, xuất khẩu mặt hàng bảo hộ y tế theo hình thức ODM, có triển vọng rất khả quan.

Tin bài liên quan