Doanh thu Năm Bảy Bảy giảm 68% sau vụ cháy Carina

Doanh thu Năm Bảy Bảy giảm 68% sau vụ cháy Carina

Quý II, doanh thu thuần hợp nhất của Công ty Năm Bảy Bảy (NBB - HOSE) chỉ đạt 85 tỷ đồng trong khi cùng kỳ năm ngoái gần 270 tỷ đồng.

Công ty cổ phần đầu tư 577 vừa công bố báo cáo tài chính hợp nhất quý II/2018 với doanh thu lao dốc mạnh, chỉ đạt 85,2 tỷ đồng, giảm 180 tỷ, sụt gần 70% so với cùng kỳ năm trước.

Tuy doanh thu giảm ở biên độ lớn, lợi nhuận sau thuế của doanh nghiệp này vẫn tăng 21% nhờ chuyển quyền sử dụng đất và các nguồn thu khác.

Doanh thu của công ty sụt giảm trong bối cảnh cuối tháng 3, chung cư Carina xảy ra hỏa hoạn làm chết 13 người. Công ty Hùng Thanh là chủ đầu tư dự án Carina nhưng 577 góp vốn đến 95%. 

Trong công văn giải trình kết quả hoạt động kinh doanh quý II/2018 với Ủy ban Chứng khoán Nhà nước, 577 cho biết, doanh thu quý vừa qua giảm so với cùng kỳ năm ngoái vì việc bàn giao căn hộ Citygate đã vào giai đoạn cuối của dự án.

Điều này có nghĩa là rổ hàng này không còn ghi nhận sổ sách nhiều. Hiện nay doanh nghiệp gần như không tung ra sản phẩm mới nào từ sau vụ hỏa hoạn cuối tháng 3 vừa qua.

Trước đó, hôm 24/4, tại Đại hội cổ đông thường niên 2018 của Công ty cổ phần 577, Chủ tịch Đoàn Tường Triệu cho biết, doanh nghiệp đã ngưng toàn bộ kế hoạch bán hàng để tập trung khắc phục vụ cháy chung cư.

Công ty đã chi 21 tỷ đồng gồm hỗ trợ gia đình các nạn nhân chết, bị thương, hỗ trợ cư dân thuê nhà và bồi thường ôtô, xe máy bị cháy rụi, hư hỏng.

Riêng bồi thường xe, công ty đã ứng hơn 11,1 tỷ đồng để chi cho 41 ôtô và 363 xe máy. Ứớc tính chi phí cần khắc phục hậu quả vụ cháy và hỗ trợ cư dân có thể lên đến khoảng 60 tỷ đồng.

Tin bài liên quan