DLG sẽ tập trung khai thác thế mạnh của Tây Nguyên và Nam Lào

(ĐTCK) Sáng ngày 28.4, Công ty CP Tập đoàn Đức Long Gia Lai (mã DLG) sẽ tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2014.  
DLG sẽ tập trung khai thác thế mạnh của Tây Nguyên và Nam Lào

Năm 2013 vừa qua, mặc dù môi trường kinh tế chung còn khó khăn, nhưng tình hình kinh doanh của Đức Long vẫn có được những chuyển biến tích cực. Theo BCTC vừa được công bố, tính cả năm 2013, tổng doanh thu Công ty CP Tập đoàn ĐLGL là 801 tỷ đồng, đạt 112% so với năm 2012, lợi nhuận sau thuế tăng 748% so với năm 2012.

Đại diện công ty cho biết, trong giai đoạn tiếp theo, từ năm 2014, Công ty sẽ tiến hành tái cấu trúc mạnh mẽ các ngành nghề, tập trung chú trọng những ngành nghề thuộc lĩnh vực hạ tầng, thương mại, sản xuất, vận tải, năng lượng và nông nghiệp là thế mạnh của Tây Nguyên và các vùng cận biên như Nam Lào.

Đặc biệt, ở lĩnh vực nông nghiệp, DLG dự kiến tiếp tục hoàn tất công tác trồng cao su trên diện tích đất hiện có (8.000 ha), trong năm nay sẽ khai thác 20% tổng diện tích cao su toàn Công ty. Tiến hành trồng cây nông nghiệp ngắn ngày (trồng bắp) với diện tích 1.000 ha cho năm 2014, và mở rộng lên 2.000 ha cho năm 2015, 4.000 ha cho năm 2016 tại Tây Nguyên. Chiến lược này được dự báo sẽ là đòn bẩy quan trọng thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh của Đức Long Gia Lai phát triển vượt bậc hơn nữa trong tương lai. 

Mới đây nhất, DLG cũng đã công bố Báo cáo kết quả kinh doanh quý I/2014. Theo đó, doanh thu thuần quý I của DLG đạt 183,8 tỷ đồng, tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm trước. Lợi nhuận sau thuế đạt 15,6 tỷ, gấp 32,6 lần cùng kỳ. Kết quả kinh doanh tăng trưởng ấn tượng nhờ hiệu quả từ hoạt động sản xuất và thương mại, đồng thời năm nay DLG cũng tiến hành mở rộng ngành nghề kinh doanh vật liệu xây dựng, đóng góp vào khoản doanh thu đáng kể của DLG.

Ban lãnh đạo DLG cho biết để đảm bảo mức doanh thu ổn định trong tình hình kinh tế khó khăn, DLG thực hiện chiến lược tiết kiệm tối đa chi phí nhưng vẫn đảm bảo được hiệu quả kinh doanh, đồng thời, loại bỏ những công ty hoạt động kém hiệu quả, tập trung nguồn vốn đầu tư cho những công ty và các dự án mang lại lợi nhuận cao, dòng tiền ổn định.

Được biết, Quý I/2014 mới chỉ là khởi đầu của chuỗi tăng trưởng DLG, bước sang những Quý tiếp theo, nhiều dự án của DLG bắt đầu ghi nhận doanh thu như dự án Cao su, dự án mỏ Chì kẽm Chư Mố, các Dự án BOT Gia Lai, BOT Đăk Nông, đồng thời, kế hoạch phát triển lĩnh vực trồng và chế biến nông nghiệp cũng sẽ ghi nhận một khoản doanh thu không nhỏ về cho DLG. Các dự án này sẽ là điều kiện thuận lợi góp phần để DLG đảm bảo được kế hoạch doanh thu và lợi nhuận đề ra cho năm 2014 này.

Tin bài liên quan