DLG: Cổ đông quan tâm chiến lược phát triển nông nghiệp

DLG: Cổ đông quan tâm chiến lược phát triển nông nghiệp

(ĐTCK) Sáng ngày 28/4, CTCP Tập đoàn Đức Long Gia Lai (DLG) đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông (ĐHCĐ) thường niên năm 2014.
Tại đại hội, HĐQT DLG cho biết, bước sang năm 2014, vấn đề tái cấu trúc các ngành nghề sẽ được quan tâm hàng đầu, chú trọng những ngành nghề thuộc lĩnh vực cơ sở hạ tầng, khoáng sản, năng lượng, nông nghiệp và thương mại.

Việc chuyển hướng sang lĩnh vực nông nghiệp sẽ giúp DLG tận dụng tốt nhất những ưu thế của vùng đất Tây Nguyên như khí hậu, đất đai, thổ nhưỡng cũng như nguồn lao động. Theo đó, năm 2014, ngoài việc tiếp tục hoàn tất công tác trồng cao su trên diện tích đất 8.000 héc-ta, DLG sẽ tiến hành trồng cây nông nghiệp ngắn ngày là bắp (ngô) trên diện tích 1.000 héc-ta, năm 2015 mở rộng lên 2.000 héc-ta và 4.000 héc-ta vào năm 2016.

Ông Bùi Pháp, Chủ tịch HĐQT DLG cho biết, trong năm 2014, ngoài việc tái cấu trúc ngành nghề, DLG cũng sẽ được thúc đẩy quyết liệt để hoàn thành các dự án còn dang dở và đưa vào khai thác như Nhà máy Chì kẽm Chư Mố, Iapa, Gia Lai, các dự án BOT Gia Lai, BOT Đăk Nông, nhằm sớm tạo ra doanh thu và lợi nhuận, hoặc quyết định chuyển nhượng một số dự án nhằm nhanh chóng tập trung nguồn lực quản lý và thu hồi vốn.

Ông Bùi Pháp khẳng định, cùng với chiến lược phát triển nông nghiệp, việc các dự án hoàn thành và đưa vào khai thác sẽ mang lại một nguồn thu không nhỏ trong năm 2014 và những năm tiếp theo.

Kết thúc đại hội, toàn bộ các tờ trình của HĐQT đã được cổ đông thông qua.

Tin bài liên quan