Ảnh Internet

Ảnh Internet

DHT: Cổ đông chất vấn kế hoạch lợi nhuận thấp

(ĐTCK) Đại hội đồng cổ đông năm 2018 của CTCP Dược phẩm Hà Tây (DHT) vừa diễn ra đã thông qua kế hoạch kinh doanh năm 2018 với doanh thu 1.560 tỷ đồng, tăng 110 tỷ đồng so với thực hiện năm 2017; lợi nhuận trước thuế 90 tỷ đồng, tăng 0,8 tỷ đồng.

Trả lời chất vấn của cổ đông Lê Phương Linh vì sao kế hoạch lợi nhuận 2018 không tăng tương ứng với doanh thu, ông Lê Xuân Thắng, Tổng giám đốc DHT cho biết, cuối năm 2017, DHT đã liên doanh với một số đối tác và trúng thầu cấp thuốc với giá trị hơn 200 tỷ đồng trong 2 năm tại một số địa phương, nên kế hoạch doanh thu tăng.

Tuy nhiên, kế hoạch lợi nhuận không tăng tương ứng vì hàng đấu thầu hiệu quả về lợi nhuận không cao. Tiền đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp mỗi tháng tăng thêm khoảng 400 triệu đồng, nên lợi nhuận dự kiến không tăng tương ứng với tăng doanh thu.

Chưa thỏa mãn với câu trả lời trên, cổ đông Bùi Thế Trọng chất vấn, tiền đóng các loại bảo hiểm tăng thêm khoảng 400 triệu đồng, vậy người lao động phải đóng bao nhiêu, DHT đóng bao nhiêu? Ông Thắng cho biết, theo quy định hiện hành, tiền đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp là 32%, trong đó người lao động đóng 10,5%, còn lại người sử dụng lao động đóng 21,5%.

Giải đáp quan ngại về tình trạng hàng tồn kho cao, DHT có kế hoạch giảm hàng tồn kho ra sao, ông Thắng cho biết, hàng tồn kho của DHT chủ yếu là hàng nhập khẩu ủy thác, nhưng DHT yêu cầu khách hàng nộp bảo lãnh, đặt cọc. Bên cạnh đó, DHT còn tính chi phí lưu kho, chi phí vốn với tất cả hàng thành phẩm nhập ủy thác nên không ảnh hưởng đến hiệu quả kinh doanh.

Tin bài liên quan