ĐHĐCĐ thường niên năm 2020 CTCP Kosy (KOS): Ưu tiên mục tiêu phát triển có kiểm soát

ĐHĐCĐ thường niên năm 2020 CTCP Kosy (KOS): Ưu tiên mục tiêu phát triển có kiểm soát

(ĐTCK) Ngày 25/6/2020, Công ty cổ phần Kosy (mã CK: KOS - một thành viên của Tập đoàn Kosy) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên 2020 thông qua nhiều nội dung quan trọng liên quan đến chiến lược hoạt động trong năm tài chính 2020.

Theo đó, trong năm 2020, Kosy tiếp tục đặt những mục tiêu mới về tăng trưởng kinh doanh với doanh số bán hàng 2.000 tỷ đồng, doanh thu 1.200 tỷ đồng.

Tuy nhiên, khác với thời điểm trước khi dịch Covid-19 xảy ra, với mục tiêu ưu tiên phát triển có kiểm soát để ứng phó với diễn biến phức tạp của dịch, Kosy sẽ linh hoạt theo tình hình chung của thị trường, tập trung vào những dự án trọng điểm, thu hồi dòng tiền nhanh, đảm bảo cân đối cơ cấu tài chính ở mức độ ổn định nhất, từ đó giúp doanh nghiệp duy trì được sự tăng trưởng của mình như kỳ vọng của các cổ đông và nhà đầu tư.

ĐHĐCĐ thường niên năm 2020 CTCP Kosy (KOS): Ưu tiên mục tiêu phát triển có kiểm soát ảnh 1

Chia sẻ từ phía Ban lãnh đạo Tập đoàn cho biết, trong năm nay, Kosy tập trung đẩy nhanh tiến độ xây dựng, hoàn thành các dự án đang triển khai, đồng thời khởi công một số dự án mới ở một số tỉnh thành, tạo quỹ sản phẩm cung cấp ra thị trường. Ngoài ra, Công ty tập trung phát triển quỹ dự án đủ lớn, hoàn thiện pháp lý nhằm chuẩn bị cho chiến lược tập trung và dài hạn.

Trong lĩnh vực năng lượng, bên cạnh việc tập trung công tác đầu tư phát triển các dự án điện mặt trời, điện gió tại Tây Nguyên và khu vực Nam Trung Bộ, Kosy cũng đặt mục tiêu khởi công các cụm dự án nhà máy thủy điện tiếp theo trong quý IV/2020, đồng thời quyết tâm đưa nhà máy Thủy điện Nậm Pạc hòa lưới điện quốc gia trước 31/12/2020, hướng tới mục tiêu đến năm 2025, Kosy có khoảng 300 MW thủy điện phát điện.

Đặc biệt, Kosy cũng thông qua kế hoạch tăng vốn điều lệ thêm 580 tỷ đồng, lên thành 1.615,7 tỷ đồng, ngay trong quý III/2020.

Tại đại hội, các cổ đông cũng đã thông qua nhiều nội dung quan trọng như kế hoạch kinh doanh năm 2020, phương án chi trả cổ tức.., thông qua các nội dung thay đổi, bầu bổ sung các thành viên HĐQT và Ban kiểm soát nhiệm kỳ 2018 - 2023 với tỷ lệ biểu quyết tán thành nhất trí cao. Đại hội cũng đã diễn ra phiên thảo luận sôi nổi giữa các vấn đề được cổ đông đặt ra cho đoàn chủ tọa.

Nội dung thảo luận giữa các cổ đông và đoàn chủ tọa

Tình hình giải phóng mặt bằng và kế hoạch triển khai dự án Kosy Hà Nội Complex?

Ông Nguyễn Việt Cường, Chủ tịch Kosy: Dự án Kosy Hà Nội Complex là dự án trọng điểm của Tập đoàn Kosy. Dự án có quy mô 23 ha, gần cầu Nhật Tân, tại huyện Đông Anh, Hà Nội.

Hiện nay, Kosy đã chi gần 300 tỷ đồng cho công tác giải phóng mặt bằng dự án này, và đến nay công tác giải phóng mặt bằng đã cơ bản hoàn thành.

Với tính chất đặc thù của dự án được triển khai theo hình thức nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất từ người dân, do vậy sau khi hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng, Tập đoàn Kosy sẽ hoàn thành các thủ tục pháp lý tiếp theo và phấn đấu khởi công dự án vào quý III/2021.

Liên quan đến vướng mắc với 54 khách hàng đã ký hợp đồng mua dự án Kosy Moutain View Lào Cai qua Công ty Tiến Minh, quan điểm xử lý của Công ty cổ phần Kosy đối với việc này như thế nào?

Bà Nguyễn Thị Phương Thảo, Phó tổng giám đốc phụ trách khu vực Tây Bắc: Ngày 1/9/2014, Kosy và Công ty TNHH MTV Thương mại Tiến Minh đã ký kết hợp đồng hợp tác kinh doanh số 08/HDD2014/KOSY-TIẾN MINH triển khai đầu tư, xây dựng và kinh doanh giai đoạn 1 (90 lô đất) của dự án Khu đô thị mới tiểu khu 17 – Khu đô thị Lào Cai - Cam Đường.

Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện hợp đồng, Công ty Tiến Minh liên tục vi phạm hợp đồng khi không góp đủ vốn theo đúng cam kết với Kosy. Bên cạnh đó, Công ty Tiến Minh còn cố tình vi phạm những quy định trong hợp đồng hợp tác khi tự ý ký kết các văn bản liên quan đến việc huy động vốn với khách hàng mà không có sự đồng ý, xác nhận của Kosy - điều này được thể hiện rõ trong nội dung điều khoản hợp đồng hợp tác...

Theo đó, sau khi thu thập, ghi nhận đầy đủ thông tin do các khách hàng đã ký hợp đồng với Công ty Tiến Minh phản ánh, đồng thời Công ty Tiến Minh không có động thái gì để giải quyết các vướng mắc và phớt lờ các ý kiến của khách hàng (Công ty Tiến Minh hiện nay cũng gần như không còn hoạt động). Kosy với vai trò là chủ đầu tư dự án đã đưa ra các cam kết sẽ cùng khách hàng giải quyết tồn đọng trên cơ sở phù hợp, đảm bảo quyền lợi của khách hàng và Kosy.

Ông Nguyễn Việt Cường: Về vấn đề này, quan điểm của Kosy là cùng với khách hàng tìm cách giải quyết và phần lớn khách hàng cũng đã đồng thuận với phương án mà hai bên thống nhất, tuy nhiên hiện nay vẫn còn một lượng khách hàng chưa hoàn toàn ủng hộ và quan điểm của Kosy là những khách hàng không ủng hộ thì Kosy sẽ không làm việc trực tiếp nữa mà đề nghị họ làm việc với Công ty Tiến Minh. 

Tại sao thời gian vừa qua Kosy lại để xảy ra các sự việc lùm xùm để báo chí phản ánh về dự án Kosy Moutain View Lào Cai? Quan điểm của Ban lãnh đạo như thế nào về vấn đề này trong tương lai?

Ông Nguyễn Việt Cường: Giải phóng mặt bằng dự án là công tác phức tạp nhất, tiềm ẩn nhiều xung đột, mâu thuẫn về quyền lợi đơn giá đền bù,… và dự án Kosy Moutain View Lào Cai cũng không phải ngoại lệ.

Dự án Khu đô thị Kosy Lào Cai cũng giống phần lớn các dự án bất động sản khác trên cả nước là Nhà nước thu hồi đất và giao cho doanh nghiệp triển khai, thực hiện dự án. Trong quá trình giải phóng mặt bằng, hầu hết người dân đều ủng hộ và chấp hành, tuy nhiên có một số hộ dân không ủng hộ và gửi đơn kiện đi nhiều nơi và thông tin được phản ánh nhiều trên báo chí. Đây là điều không thể tránh khỏi trong quá trình triển khai dự án.

Kosy là công ty đã niêm yết trên HoSE, theo đuổi triết lý kinh doanh đúng đắn, minh bạch trong các hoạt động. Kosy sẵn sàng đối diện với các luồng thông tin trái chiều và lựa chọn chủ động đối thoại để làm rõ các vấn đề vướng mắc.

Trong tương lai cũng không thể tránh khỏi những việc tương tự, và quan điểm của Kosy là luôn cố gắng làm tốt nhất có thể các công việc của mình, hoàn thành các nghĩa vụ đối với nhà nước, góp phần phát triển đất nước.

Đối với các dự án bất động sản khác, đề nghị Ban lãnh đạo cung cấp thêm thông tin?

Ông Đỗ Quốc Việt, Thành viên HĐQT, Phó tổng giám đốc: Kosy hiện đang có triển khai 5 dự án đã cơ bản hoàn thành. Trong đó, dự án Khu đô thị Kosy Eden Bắc Giang, Khu đô thị Kosy Gia Sàng, Khu dân cư đô thị Cầu Gồ là các dự án đã cơ bản hoàn thành, đang hoàn thiện các hạng mục cuối, sẽ hoàn thành trong quý III năm nay. Còn dự án Khu đô thị Kosy Mountain View Lào Cai, Khu đô thị Kosy Sông Công mục tiêu trong quý IV năm nay sẽ hoàn thành.

Từ nay đến cuối năm, Kosy đặt mục tiêu khởi công 4 dự án bất động sản mới tại Hà Nam, Ninh Bình, Thái Nguyên và Lào Cai. Hiện nay, các dự án này đều đang trong giai đoạn thống kê, đền bù, giải phóng mặt bằng. Trong đó, dự án Khu đô thị Kosy Hà Nam dự kiến cơ bản hoàn thành giải phóng mặt bằng vào tháng 10/2020, dự án Kosy Ninh Bình hoàn thành giải phóng mặt bằng cho 2/3 dự án vào tháng 11/2020 và dự án khu đô thị mới tại Lào Cai hoàn thành 1/2 công tác giải phóng mặt bằng vào tháng 12/2020.

Song song với việc hoàn thiện công tác giải phóng mặt bằng cho các dự án, Tập đoàn Kosy sẽ tổ chức triển khai, thi công dự án như san lấp mặt bằng, thi công hạ tầng, và sẽ hoàn thành các dự án này sau từ 1 đến 3 năm xây dựng tuỳ vào từng dự án.

Vậy còn các dự án thủy điện thì như thế nào?

Ông Nguyễn Việt Cường: Ngoài các dự án bất động sản, Tập đoàn Kosy cũng đang đẩy mạnh đầu tư vào các dự án thủy điện, năng lượng mặt trời, điện gió do các công ty thành viên của tập đoàn triển khai.

Trong năm 2020, Kosy dự kiến khởi công cụm nhà máy thủy điện Pa Vây Sử, Tả Páo Hồ vào tháng 10/2020. Nhà máy có tổng công suất 35 MW, tổng mức đầu tư khoảng 1.200 tỷ đồng, hiện tại dự án đang được giải phóng mặt bằng.

Với mục tiêu đến năm 2025 có 300MW thủy điện phát điện, Tập đoàn Kosy đặt mục tiêu mỗi năm sẽ tiến hành khởi công ít nhất 01 cụm nhà máy thủy điện. Đặc biệt, Nhà máy thủy điện Nậm Pạc hiện đang tăng tốc, dự kiến hoàn thành và hòa lưới điện quốc gia trong quý IV/2020

Đối với dự án điện gió Bạc Liêu, đề nghị Ban lãnh đạo cho biết khi nào triển khai?

Ông Nguyễn Việt Cường: Tập đoàn Kosy đang triển khai một số dự án năng lượng tại Tây Nguyên và khu vực Nam Trung Bộ, trong đó có dự án điện gió tại tỉnh Bạc Liêu. Hiện tại Tập đoàn Kosy đang trình Thủ tướng Chính phủ, Bộ Công thương bổ sung quy hoạch. Kosy sẽ cùng với đối tác triển khai, thực hiện dự án này ngay sau khi được Thủ tướng phê duyệt bổ sung quy hoạch.

Với nhiều dự án lớn sắp triển khai, Kosy sẽ chuẩn bị nguồn lực và nhân sự theo hướng như thế nào?

Ông Nguyễn Đức Diệp, Phó tổng giám đốc thường trực: Các dự án đều được tính toán cẩn trọng, dựa trên tình hình thực tế của thị trường để đảm bảo tính khả thi cao nhất. Từ công tác nghiên cứu, đánh giá vị trí, xác định quy mô, tính tiềm năng của dự án, đến quy trình thủ tục và triển khai đều được chúng tôi nghiêm túc thực hiện với các đối tác có năng lực, đảm bảo việc tạo ra những khu đô thị đẳng cấp xanh, sạch đẹp, mang đến cộng đồng cư dân dự án một môi trường sống lý tưởng.

Bà Nguyễn Thị Hằng, Phó chủ tịch HĐQT: Đối với Kosy, bên cạnh quỹ đất, nhân sự là quan trọng nhất. Vì vậy, chúng tôi luôn cố gắng xây dựng bộ máy, cơ cấu tổ chức phù hợp, phân công trách nhiệm rõ ràng.

Ghi nhận đóng góp của cán bộ nhân viên một cách xứng đáng và có một chế độ phúc lợi, lương, thưởng phù hợp. Xây dựng môi trường văn hóa doanh nghiệp thân thiện, mọi người được tôn trọng, và cán bộ nhân viên có thể coi đây như là ngôi nhà thứ hai của mình.

Bằng chứng là dù dịch bệnh Covid-19 vừa qua, Kosy không những không sa thải cán bộ nhân viên, không cắt giảm làm luân phiên, không giảm lương, mà ngược lại thời gian đó Kosy vẫn tuyển dụng thêm hàng trăm cán bộ nhân viên và vẫn thanh toán lương, thưởng đầy đủ, đúng hạn

Ông Nguyễn Việt Cường: Kosy đã có sự chuẩn bị và sẵn sàng nguồn lực để triển khai các dự án lớn ở phía trước. Với nguồn thu từ 5 dự án đang triển khai (khoảng 1.500 tỷ đồng) cùng 1 số dự án mới khởi công vào quý IV/2020, Kosy sẽ sẵn sàng nguồn lực cho việc đầu tư các dự án gối đầu.

Ngoài ra, với việc tăng vốn điều lệ thêm 580 tỷ đồng, đây sẽ là một trong nhiều nguồn lực quan trọng giúp Kosy chủ động trong việc hoạch định kế hoạch của mình. Với thương hiệu được khẳng định, chúng tôi tự tin sẽ sớm bứt phá trong thời gian tới và có thể đạt mức doanh thu gấp 5 lần so với hiện tại trong vài 3 năm tới.

Tin bài liên quan