ĐHĐCĐ Tập đoàn KIDO (KDC): Đặt kế hoạch lãi trước thuế 300 tỷ đồng

ĐHĐCĐ Tập đoàn KIDO (KDC): Đặt kế hoạch lãi trước thuế 300 tỷ đồng

(ĐTCK) Ngày 14/6, CTCP Tập đoàn KIDO (KDC) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên 2019 thông qua nhiều nội dung quan trọng.

Phát biểu tại Đại hội, ông Trần Kim Thành, Chủ tịch HDQT KDC cho biết, kết quả kinh doanh 5 tháng đầu năm của Tập đoàn tích cực, doanh thu dự kiến 2.665 tỷ đồng, lợi nhuận 137 tỷ đồng, tương ứng 46% kế hoạch cả năm.

Doanh số công ty sẽ tăng trưởng rất nhanh, nhưng KDC và các công ty vẫn phải đặt kế hoạch thận trọng, bởi không thể lường hết được diễn biến của ngành dầu ăn.

Theo đó, năm 2019, KIDO đặt kế hoạch doanh thu thuần 8.300 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 300 tỷ đồng. Cổ tức dự kiến 12% bằng tiền mặt. Ông Thành cho biết, kế hoạch này sẽ đạt được.  

Hiện nay, các mảng kinh doanh cốt lõi của KDC bao gồm mảng dầu ăn và đông lạnh, thông qua việc sở hữu các công ty thành viên, bao gồm 51% VOC, 75% TAC, 75% Golden Hope Nhà Bè, 60% KDF.

Chiến lược của KIDO trong 2019 là tập trung phát triển sản phẩm cốt lõi, cao cấp hoá sản phẩm, tung sản phẩm mới cần kết nối chặt chẽ với người tiêu dùng hơn và nâng cao quản trị. Ngoài ra, KIDO cũng sẽ tiếp tục tìm kiếm cơ hội đầu tư M&A và chọn lọc đối tác để thực hiện OEM (nhà sản xuất thiết bị gốc).

Về câu hỏi của cổ đông rằng KIDO trước đây là doanh nghiệp sản xuất bánh kẹo, nay đã là năm thứ 4 Công ty thoát khỏi ngành hàng này, liệu Công ty có định quay lại hay không?

Về vấn đề này, ông Thành cho biết, sẽ tiếp thu ý kiến cổ đông và xem xét.

Ông Thành cho biết, tuy mới chuyển mình 2 năm, nhưng trong ngành dầu, KDC có thị phần tương đối cao. Ngành dầu đang tăng với tỷ lệ hàng năm cao, sự hiểu biết của KDC về ngành tăng lên.

“Sau khi chiếm được thị phần tốt thì lợi nhuận sẽ ngày càng cao. Thời kỳ KDC gặp khó khăn xem như đã qua và sẽ có những phát triển vượt bậc. Cộng thêm đầu tư cho các ngành chuẩn bị tham gia và các khoản đầu tư khác sẽ mang lại hiệu quả xứng đáng”, ông Thành nói.

Về kế hoạch M&A, KDC cho biết, Công ty vẫn đang tìm kiếm đối tác, đến nay chưa có kết quả cuối cùng và sẽ công bố cho cổ đông sau khi một số thương vụ hoàn thành. 

Tin bài liên quan