(ĐTCK) Sáng 24/4 tại TP.HCM, Công ty cổ phần Tập đoàn Masan (Masan Group - mã chứng khoán: MSN) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2019 để thông qua nhiều nội dung quan trọng.

Tại Đại hội, HĐQT Masan Group trình cổ đông kế hoạch doanh thu thuần năm 2019 đạt từ 45.000 - 50.000 tỷ đồng, tăng trưởng 18 - 31%. Lợi nhuận sau thuế phân bổ cho cổ đông công ty mẹ từ 5.000 - 5.500 đồng, tăng 44 - 58%.

Trong đó, Công ty cổ phần Hàng tiêu dùng Masan (Masan Cosumer - mã CK: MCH) dự kiến doanh thu tăng từ 21 - 35%. Các yếu tố chính đến từ việc cao cấp hoá ngành hàng gia vị, thực phẩm tiện lợi và ngành hàng đồ uống tiếp tục đạt tăng trưởng như trong năm 2018. 

Với Masan Nutri-Science (MNS), doanh thu thuần dự kiến sẽ tăng khoảng 20%. Doanh thu mảng thức ăn chăn nuôi dự kiến tăng trưởng một chữ số, trong khi doanh thu thịt mát chiếm khoảng từ 5 - 10% doanh thu thuần hợp nhất của MNS.

Với Công ty cổ phần Tài nguyên Masan (Masan Resources - mã chứng khoán: MSR) dự kiến sẽ tăng từ 12 - 24% nhờ doanh số bán hàng cao hơn. 

Theo kết quả kinh doanh quý 1/2019 vừa được Masan công bố, lợi nhuận thuần sau thuế phân bổ cho cổ đông Công ty đạt mức 865 tỷ đồng, tăng 6,0% so với quý I/2018, với biên lợi nhuận thuần sau thuế đạt mức 10,6%, tăng 74 điểm cơ bản so với cùng kỳ năm ngoái.

Trong quý IV/2018, Công ty trả 12.500 tỷ đồng nợ gốc, giúp giảm 34,3% chi phí lãi vay quý I/2019, góp phần tăng lợi nhuận công ty.  Giả định tỷ lệ sở hữu trong Techcombank (TCB) trong quý I/2018 giống như quý I/2019, lợi nhuận thuần tăng 17%.

Dù doanh thu quý 1/2019 giảm 1,4% so với cùng kỳ năm ngoái đạt 8.160 tỷ đồng, nhưng Ban Điều hành MSN tin rằng, sẽ đạt được doanh thu kế hoạch năm 2019.

Doanh thu của Masan Consumer kỳ vọng tăng đáng kể trong các quý tới nhờ triển khai các phát kiến mới trong các ngành hàng và hoạt động đầu tư xây dựng thương hiệu bắt đầu gặt hái thành quả.

Trong khi đó, sản phẩm thịt mát, thịt sạch (MEAT Deli) của Masan Nutri-Science kỳ vọng tăng trưởng đáng kể trong nửa cuối năm 2019 và trở thành động lực tăng trưởng chính trong trung hạn.

“Thịt mát sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc thay đổi cuộc chơi và mang lại giá trị đột phá cho nhu cầu về thịt hàng ngày của người tiêu dùng và  “MEATDeli” thể hiện tiềm năng trở thành đối tác cung cấp thịt heo tin cậy cho 100 triệu người tiêu dùng Việt Nam”, ông Danny Le, Giám đốc Chiến lược của Masan Group cho biết.

ảnh 1
 Ông Danny Le, Giám đốc Chiến lược của Masan Group  báo cáo tại Đại hội

Cũng theo ông Danny Le, đến cuối tháng 3/2019, doanh số “MEATDeli” tại các kênh phân phối đều tăng hơn 2 lần so với giữa tháng 2.

Tăng trưởng của MEAT Deli sẽ chuyển đổi mô hình kinh doanh của MNS sang công ty hàng tiêu dùng, giảm sự phụ thuộc của doanh thu công ty vào biến động của thị trường heo hơi, tăng trưởng doanh thu trong dài hạn nhờ đạt được biên lợi nhuận cao và ổn định hơn.

Ban Điều hành Masan đặt mục tiêu phát triển thương hiệu thịt trị giá 1 tỷ USD, tương ứng 10% thị phần toàn quốc trong năm 2022 bằng cách mang lại giá trị đích thực cho người tiêu dùng.

“Tôi hoàn toàn tin tưởng định hướng chiến lược và an tâm về thực thi ở các ngành hàng. Thịt đang khẳng định vai trò là nhân tố thay đổi cuộc chơi và sẽ mang lại giá trị đột phá cho nhu cầu về thịt hàng ngày của người tiêu dùng", ông Nguyễn Đăng Quang, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Masan Group nói.

Cũng theo ông Quang, Masan Nutri-Science đã củng cố nền tảng ngành hàng này trong quý I/2019 và sẽ mở rộng quy mô mạnh mẽ trong các quý tới.

Với Masan Resources, năng suất và doanh thu tăng kỳ vọng mang lại lợi nhuận cao hơn cho năm 2019, cùng với tác động tích cực đến từ kỳ vọng tăng giá hàng hóa.

Với Masan Consumer, tăng trưởng doanh thu trong năm 2019 sẽ được thúc đẩy bởi sản phẩm mới, sáng tạo và độc đáo, ở tất cả các ngành hàng, nhằm thống lĩnh các xu hướng tiêu dùng mới: sản phẩm giá trị gia tăng, tiện lợi và cao cấp.
"Tôi cũng tin rằng đây sẽ là năm Techcombank thực sự chuyển hoá thành một nền tảng cho đời sống tài chính và Masan Resources đột phá trở thành nhà cung cấp vật liệu cho công nghệ cao. Chỉ cần kiên định với phương châm “keep going long” và sứ mệnh ban đầu, chúng ta sẽ biến những mục tiêu từ đây tới năm 2022 thành hiện thực”, ông Quang nhấn mạnh.
N.Lan
Bình Luận (0)

Bài viết chưa có bình luận nào. Bạn nên dùng tiếng Việt có dấu khi bình luận.