Đoàn chủ tịch điều khiển buổi lễ

Đoàn chủ tịch điều khiển buổi lễ

ĐHCĐ TTB: Duy trì vị thế tiên phong, nắm bắt cơ hội sau đại dịch

0:00 / 0:00
0:00
(ĐTCK) Ngày 29/6, ĐHĐCĐ CTCP Tập đoàn Tiến Bộ (TTB) đã diễn ra thành công, với tinh thần quyết chiến thắng mọi khó khăn, để về đích chiến lược 2018-2020, trở thành thương hiệu có uy tín trong lĩnh vực bất động sản, kinh doanh thép xây dựng và dụng cụ thể thao.

Vượt lên nhiều thách thức của năm 2019 với các biến động lớn trên thị trường bất động sản và kinh tế vĩ mô, TTB đã nỗ lực triển khai nhiều dự án hiệu quả.

Cụ thể, Công ty đã hoàn thành trước tiến độ đối với các dự án chung cư TBCO3, GREEN CITY…, đã đưa vào sử dụng trên 1.000 căn hộ và cất nóc tòa nhà CT1 và CT1A nằm trong dự án GREEN CITY Bắc Giang.

Lễ cất nóc tòa nhà CT1 và CT1A dự án Green City Bắc Giang

Tính đến 31/12/2019, các dự án do TTB làm chủ đầu tư đã được triển khai đúng tiến độ, đạt chất lượng cao và được khách hàng đánh giá tốt khi chuyển về sinh sống.

Trong đó, có thể kể đến Dự án Chung Cư TBCO, TBCO1, đã bàn giao cho khách hàng; Dự án Chung Cư TBCO3 đã bàn giao cho khách hàng tòa Seoul Sky; tòa Dream Home; Dự án Green City Bắc Giang đã hoàn thiện phần thô cho 02 tòa CT1 và CT1A. Với hàng loạt dự án đáng sống, TTB đã khẳng định được uy tín và vị thế dẫn đầu về phát triển bất động sản tại Thái nguyên, Bắc Giang.

Triển khai thành công nhiều dự án bất động sản, Tiến Bộ đạt tổng doanh thu 518 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế đạt 42,3 tỷ đồng, tăng lần lượt 37,7% và 29,2% so với cùng kỳ. Các chỉ số tài chính khác cũng cải thiện tích cực như vốn chủ sở hữu đạt 534 tỷ đồng, tăng 6,2%; nợ/vốn chủ chưa đến 1,5 lần.

Trong năm 2020, thị trường bất động sản và xây dựng được đánh giá sẽ còn tiếp tục gặp nhiều khó khăn do các thủ tục phê duyệt dự án bị kiểm soát chặt chẽ cũng như tác động từ dịch Covid-19, Ban lãnh đạo TTB chủ trương tập trung hoàn thiện các dự án, song song với việc triển khai thủ tục các dự án mới, như toà Lotus 2 - tòa chung cư thứ 3 thuộc dự án Green City  với tổng mức đâu tư dự kiến 1.200 tỷ đồng, giai đoạn III Dự án TCBO3...

ĐHCĐ TTB: Duy trì vị thế tiên phong, nắm bắt cơ hội sau đại dịch ảnh 2

Ảnh phối cảnh tổng thể dự án Chung Cư TBCO3

Bên cạnh việc thúc đẩy các dự án đầu tư của Công ty, HĐQT TTB chủ trương tiếp tục triển khai chiến lược tăng năng lực tài chính và mở rộng quy mô hoạt động theo đúng định hướng phát triển đã đặt ra tập trung vào 3 lĩnh vực cốt lõi là bất động sản, kinh doanh thép và sản xuất dụng cụ thể thao cầu lông.

Đại hội TTB đã thông qua 2 kịch bản kinh doanh năm 2020 nhằm chủ động ứng phó với các biến động lớn trên thị trường. Theo đó, kịch bản thấp gồm doanh thu và lợi nhuận sau thuế đạt lần lượt 300 tỷ đồng và 10 tỷ đồng; kịch bản cao gồm doanh thu và lợi nhuận sau thuế đạt 550 tỷ đồng và 30 tỷ đồng. Đại hội cũng đã thông qua phương án chia cổ tức 2019 bằng cổ phiếu với tỷ lệ 10%.

Khu vực các tỉnh phía đông bắc Hà Nội như Thái Nguyên có nhiều lợi thế nhờ vị trí thuận lợi, hạ tầng giao thông liên kết với các tỉnh trong khu vực được nâng cấp nhanh chóng.

Với quỹ đất lớn tại các vị trí thuận lợi tại Thái Nguyên và Bắc Giang, TTB đang có lợi thế lớn hưởng lợi từ xu hướng tăng giá của thị trường bất động sản theo làn sóng chuyển dịch đầu tư của các nhà máy sản xuất vào 2 tỉnh này. Việc các dự án được triển khai theo từng giai đoạn một mặt giúp công ty giảm sức ép vốn nhờ tái đầu tư dòng tiền của các dự án, mặt khác tạo doanh thu, lợi nhuận gối đầu qua các năm.

ĐHCĐ TTB: Duy trì vị thế tiên phong, nắm bắt cơ hội sau đại dịch ảnh 3

Hình ảnh 2 tòa CT1 và CT1A dự án Green City Bắc Giang gần đây nhất

Với triết lý luôn sáng tạo, không ngừng đổi mới trong lao động, chú trọng đầu tư cho khoa học và công nghệ, TTB sẽ tiếp tục kiên định với chiến lược đã đề ra: trở thành nhà phát triển bất động sản uy tín và doanh nghiệp phát triển bền vững. TTB đã góp phần thổi làn gió mới vào hoạt động Bất động sản tỉnh Thái Nguyên và Bắc Giang, định hình thói quen lựa chọn nhà ở chung cư của cư dân.

Nỗ lực của các doanh nghiệp như TTB đã và đang góp phần thay đổi diện mạo thành phố Thái Nguyên, Bắc Giang, mang lại các khu dân cư xanh - sạch - đẹp và hiện đại, đem đến chất lượng sống mới cho người dân các tỉnh thành và có đóng góp tích cực cho nền kinh tế.

Tin bài liên quan