ĐHCĐ PSE: Năm 2019, Đạm Phú Mỹ vẫn là sản phẩm chủ lực chiếm tỷ trọng 63% tổng sản lượng

ĐHCĐ PSE: Năm 2019, Đạm Phú Mỹ vẫn là sản phẩm chủ lực chiếm tỷ trọng 63% tổng sản lượng

(ĐTCK) Chiều ngày 10/4, Đại hội cổ đông thường niên của Công ty cổ phần Phân bón và Hóa chất Dầu khí Đông Nam Bộ (PSE – HNX) đã thông qua kế hoạch kinh doanh 2019 với doanh thu 2.600 tỷ đồng, tăng 9%; nhưng lợi nhuận sau thuế lại giảm 33% so với thực hiện năm 2018, xuống còn 8,66 tỷ đồng.

Đánh giá về năm 2019, Ban giám đốc Công ty cho biết, theo Trung tâm dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia, hiện tượng EL NINo có thể gây ra nguy cơ hạn hán trên diện rộng, ảnh hưởng nặng nề đến ngành nông nghiệp.

Cùng với đó, giá nông sản chủ lực như cà phê, cao su… thấp sẽ làm giảm nhu cầu phân bón, hoặc người nông dân sẽ chọn phân bón giá rẻ hơn hoặc hàm lượng thấp hơn các sản phẩm mà PSE đang kinh doanh.

Năm nay, PSE đưa ra mục tiêu tổng sản lượng 347.500 tấn, trong đó Đạm Phú Mỹ vẫn là sản phẩm chủ lực chiếm tỷ trọng 63% tổng sản lượng, NPK Phú Mỹ chiếm tỷ trọng 18,7% và còn lại là phân bón khác.

Ông Phạm Hùng, Chủ tịch HĐQT Công ty cho biết, điểm mới trong năm 2019 là PSE cùng các Nhà phân phối cấp 1 và cấp 2 tập trung thâm nhập sâu xuống từng khu vực, phân vùng sản phẩm phân bón đặc thù, phù hợp với cây trồng, thổ nhưỡng để đảm bảo ổn định luồng hàng, chính sách bán hàng và lợi nhuận.

Để gia tăng thị phần phân bón Phú Mỹ, đặc biệt là NPK Phú Mỹ, Công ty có kế hoạch sản lượng theo mùa vụ cụ thể cho từng nhà phân phối cùng với triển khai kế hoạch marketing phù hợp.

Đồng thời, Công ty cho biết sẽ tập trung vào kinh doanh các sản phẩm Ure và NPK với mức lợi nhuận ổn định có thể giúp các cổ đông tin tưởng khi góp vốn.

Tham gia Đại hội, các cổ đông góp ý về việc PSE phải tiếp tục chú trọng công tác tuyên truyền, tổ chức các buổi hội thảo để tăng độ nhận diện thương hiệu “Phân bón Phú Mỹ” trong mắt người nông dân, đặc biệt là trước tình hình cạnh tranh ngày càng gay gắt.

Ông Nguyễn Tiến Vinh, Chủ tịch HĐQT, đại diện Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí – DPM (chiếm 75% vốn góp vào PSE) cho biết, hiện nay cả ngành phân bón đang gặp khó khăn và DPM cũng vậy, để chia sẻ các khó khăn với khách hàng cũng như cổ đông của PSE, DPM cam kết sẽ vận hành ổn định các Nhà máy, đảm bảo chất lượng, đem lại lợi ích tốt nhất cho hệ thống phân phối cũng như các cổ đông và nông dân sử dụng sản phẩm.

Ngoài ra, Đại hội cũng đã thông qua việc chia cổ tức 2018 bằng tiền mặt tỷ lệ 8%.

Tin bài liên quan