ĐHCĐ Lideco (NTL): Giảm vốn điều lệ để giữ giá trị cổ phiếu

ĐHCĐ Lideco (NTL): Giảm vốn điều lệ để giữ giá trị cổ phiếu

(ĐTCK) HĐQT Lideco đề nghị hủy 2,61 triệu cổ phiếu quỹ để giảm vốn điều lệ xuống 609,8 tỷ đồng.

Sáng 27/6, Công ty cổ phần Phát triển Đô thị Từ Liêm (Lideco - mã CK: NTL) đã tổ chức đại hội đồng cổ đông 2020. Vấn đề được nhiều cổ đông quan tâm là việc Hội đồng quản trị Công ty đề nghị hủy 2,61 triệu cổ phiếu quỹ để giảm vốn điều lệ xuống 609,8 tỷ đồng.

Giải thích với các cổ đông tại đại hội, ông Đinh Quang Chiến, Phó chủ tịch HĐQT Công ty cho biết, trước đây HĐQT Công ty đã thống nhất mua số lượng cổ phiếu quỹ trên với giá trên 53.000 đồng/cổ phiếu, nhằm hỗ trợ giá cổ phiếu, đồng thời cũng nhận định giá cổ phiếu sẽ tăng trở lại. Tuy nhiên, đến nay HĐQT Công ty cho rằng cần xử lý số cổ phiếu quỹ trên: hoặc bán ra thị trường hoặc hủy. Việc này cũng nhằm giúp cho báo cáo tài chính của Công ty dễ hiểu hơn.

Ông Chiến cho biết, HĐQT Công ty chia sẻ quan điểm hiện thị trường đang định giá cổ phiếu NTL thấp hơn giá trị doanh nghiệp, với thị giá cổ phiếu như hiện nay, việc bán ra số cổ phiếu trên khiến cổ phiếu bị pha loãng, giá trị thu về không đáng bao nhiêu và không có lợi cho cổ đông. Vì vậy, HĐQT Công ty xin ý kiến đại hội việc hủy cổ phiếu quỹ, nhằm giữ giá trị cổ phiếu NTL.

ĐHCĐ Lideco (NTL): Giảm vốn điều lệ để giữ giá trị cổ phiếu ảnh 1

Đại hội đã thông qua việc hủy cổ phiếu quỹ và giảm vốn điều lệ xuống xấp xỉ 610 tỷ đồng. Đồng thời, thông qua kế hoạch kinh doanh năm 2020 với doanh thu 900 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 400 tỷ đồng.

Doanh thu dự kiến đến từ 2 dự án, trong đó kinh doanh nhà vườn tại dự án Khu đô thị Lideco Hoài Đức khoảng 540 tỷ đồng; doanh thu từ kinh doanh dự án Khu đo thị tại các phường Cao Thắng, Hà Khánh, Hà Lầm, thành phố Hạ Long (Quảng Ninh) khoảng 360 tỷ đồng.

Đại hội cũng thông qua tỷ lệ chi trả cổ tức năm 2020 là 25% bằng tiền mặt. Đồng thời, ủy quyền cho HĐQT Công ty triển khai kế hoạch phát hành trái phiếu doanh nghiệp với quy mô 1.000-1.500 tỷ đồng để đảm bảo nguồn lực triển khai các dự án của Công ty.

Trong bối cảnh đại dịch Covid-19 ảnh hưởng nặng nề đến mọi lĩnh vực kinh tế, HĐQT Công ty xác định năm nay là một năm phải đối mặt với nhiều khó khăn không lường trước. Lideco sẽ tập trung vào một số giải pháp trọng điểm bao gồm, hoàn thành hạ tầng khu I của dự án Khu đô thị tại các phường Cao Khánh, Hà Khánh và Hà Lầm (Hạ Long), làm sổ đỏ, đưa vào kinh doanh năm 2020 với diện tích khoảng 3 ha.

Thu xong toàn bộ công nợ khách hàng chung cư Lideco Hạ Long, bàn giao cho Ban quản trị tòa nhà vận hành và quản lý. Giải phóng mặt bằng các phần diện tích còn lại của dự án Khu đô thị mới Dịch Vọng, đưa ra xây dựng và kinh doanh dự án No11 và CC2...

Tin bài liên quan