Ông Đoàn Hòa Thuận, Chủ tịch HĐQT (ngồi giữa) và ông Lê Viết Liên đang là Phó tổng giám đốc, sẽ nhận chức Tổng giám đốc Hodeco vào tháng 5 tới.

Ông Đoàn Hòa Thuận, Chủ tịch HĐQT (ngồi giữa) và ông Lê Viết Liên đang là Phó tổng giám đốc, sẽ nhận chức Tổng giám đốc Hodeco vào tháng 5 tới.

ĐHCĐ Hodeco (HDC): Tự tin với kế hoạch lợi nhuận tăng trưởng 38%

(ĐTCK) CTCP Phát triển nhà Bà Rịa – Vũng Tàu (Hodeco, mã chứng khoán HDC – HOSE) có khả năng cao để hoàn thành kế hoạch dự kiến năm 2019 với tổng doanh thu hợp nhất là 800 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế là 180 tỷ đồng, lần lượt tăng trưởng 11,9% và 37,7% so với 2018. Dự kiến, lợi nhuận trước thuế năm 2020 là 250 tỷ đồng.

Chia sẻ trên được ông Lê Viết Liên, Phó tổng giám đốc Công ty cho biết tại Đại hội đồng cổ đông thường niên 2019, được tổ chức cuối tuần qua (ngày 20/4).

“Chỉ tiêu doanh thu và lợi nhuận đưa ra trên dựa vào tình hình thực tế của 3 dự án sắp ghi nhận doanh thu trong năm 2019. Gồm dự án Ecotown Phú Mỹ; dự án tây đường 3/2 và dự án căn hộ du lịch và khách sạn 20 tầng Fusion Suites dự kiến đưa vào khai thác trong quý III/2019, đóng góp 1 phần doanh thu ngay trong năm”, ông Liên cho biết.

Về sản lượng dự kiến 1.200 tỷ đồng năm 2019 là số vốn đầu tư cơ bản tại các dự án, vốn có thể lớn hơn nếu HDC tích lũy thêm quỹ đất. Ông Liên cho biết thêm, vốn tự có đang khoảng 800 tỷ đồng, 3 dự án trên sẽ bổ sung thêm 700 – 800 tỷ đồng, thêm vào đó là vốn vay.

"Dòng tiền HDC tương đối tốt, sắp tới HĐQT sẽ nghiên cứu phương án phát hành trái phiếu khoảng 300 tỷ đồng, thời hạn 3-5 năm để tích lũy thêm đất" ông Liên chia sẻ.  

Trong chiến lược phát triển dài hạn, HDC sẽ tiếp tục công tác chuẩn bị đầu tư chủ yếu là nhận chuyển nhượng và tham gia đấu giá quyền sử dụng đất trong dự án trên địa bàn tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu để tạo quỹ đất.

Về khó khăn hiện tại, ông Đoàn Hữu Thuận, Chủ tịch HĐQT HDC cho biết, giống như năm 2018, hiện nhiều nhà đầu tư đổ xô vào thị trường Vũng Tàu làm cho nguồn cung đang vượt cầu, điều này có thể dẫn đến khủng hoảng trong ngắn hạn. Ngoài ra, luật đang siết chặt các thủ tục trong đầu tư xây dựng và kinh doanh bất động sản…, cũng sẽ tác động tới thị trường.

Trong đó, chính sách về đền bù giải phóng mặt bằng tiếp tục có nhiều vướng mắc khiến việc triển khai dự án bị chậm so với tiến độ. Đồng thời, lãi suất vay từ ngân hàng có thể tăng, cho vay đầu tư kinh doanh bất động sản cũng đang bị siết lại.

Đại hội, HDC cũng thông qua phương án chia cổ tức tỷ lệ 15% bằng cổ phiếu, với sự đồng ý của 86% số cổ phần có quyền biểu quyết tại đại hội. Khoảng 12,9% số cổ phần có quyền biểu quyết không đồng ý, cho rằng không muốn pha loãng cổ phiếu, đồng thời, để tiền đầu tư và phát triển.

Về tờ trình phát hành cổ phiếu theo chương trình ESOP của HĐQT đã không được thông qua. Thay vào đó là phương án chia thưởng ESOP từ cổ phiếu quỹ, theo góp ý của cổ đông tham dự Đại hội. Lượng cổ phiếu quỹ thời điểm hiện tại là 476.780 cổ phiếu.

Tại đại hội, cổ đông cũng đề xuất thêm phương án đầu tư tại dự án Đại Dương và được đại hội cổ đông thông qua 100%. Cụ thể, HĐQT được cổ đông ủy quyền quyết định chuyển nhượng 1 phần hoặc toàn phần dự án để bổ sung vốn đầu tư các dự án khác trong trường hợp HDC không muốn đầu tư kinh doanh trực tiếp tại dự án Đại Dương. Được biết, thời điểm khoảng 1 năm trước HDC đã mua dự án Đại Dương trị giá 540 tỷ đồng và hiện đã thanh toán 210 tỷ đồng.

Theo báo cáo tài chính hợp nhất của HDC, doanh thu thuần 2018 đạt 715 tỷ đồng, tăng mạnh 74,4%; lợi nhuận gộp đạt 120 tỷ đồng, tăng 24% và lợi nhuận trước thuế là 130,7 tỷ đồng, tăng 30,75% so với thực hiện 2017. Chủ yếu đến từ hoạt động phát triển dự án khu dân cư chủ yếu tại Vũng Tàu, bán hàng, kinh doanh bất động sản.

Tin bài liên quan