ĐHCĐ bất thường SABECO: Bầu bổ sung 3 thành viên HĐQT mới, chỉ có 1 người của Thaibev

ĐHCĐ bất thường SABECO: Bầu bổ sung 3 thành viên HĐQT mới, chỉ có 1 người của Thaibev

(ĐTCK) Cuộc họp ĐHCĐ bất thường Tổng công ty cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco - SAB) diễn ra sáng 23/4 đã bầu bổ sung 3 thành viên HĐQT người nước ngoài, nhưng trong đó chỉ có 1 người của Thaibev. 

ĐHCĐ bất thường lần thứ nhất của SAB đang diễn ra sáng nay đã tiến hành miễn nhiệm Thành viên HĐTQ đối với ông Võ Thanh Hà và bầu 3 nhân sự mới là người nước ngoài. 

Trong đó, 3 ứng cử người nước ngoài gồm ông Koh Poh Tiong (sinh năm 1946), quốc tịch Singapore, hiện là Chủ tịch HĐQT Beer Group, ông Tan Tiang Hing (sinh năm 1964), quốc tịch Malaysia, hiện là CEO Công ty Dexcel International và từng làm cho Heneiken và ông Sunyaluck Chaikajornwat (sinh năm 1977), quốc tịch Thái Lan, làm việc tại Weerawong Chinnavat & Partners Ltd.

Trong đó, ông Tan Tiang Hing và ông Sunyaluck Chaikajornawat ứng cử vào vị trí Thành viên HĐQT độc lập.

Ngoài tờ trình miễn nhiệm, bầu bổ sung HĐQT, SAB cũng có tờ chọn Công ty TNHH KPMG Việt Nam thực hiện việc kiểm toán BCTC bán niên và năm 2018; soát xét BCTC hợp nhất của SAB theo chính sách của ThaiBev cho các giai đoạn bao gồm kỳ 3 tháng kết thúc ngày 31/3/3018, 30/6/2018, 31/12/2018 và 31/3/2019.

Số lượng cổ đông tham dự đại hội là 107 (trong đó, ủy quyền là 50 cổ đông), đại diện cho hơn 615,6 triệu cổ phần, tương ứng hơn 96% tổng số phiếu có quyền biểu quyết. 

ĐHCĐ bất thường SABECO: Bầu bổ sung 3 thành viên HĐQT mới, chỉ có 1 người của Thaibev ảnh 1

 Ba thành viên HĐQT mới của Sabeco

Trước đó, Công ty TNHH Vietnam Beverage (VietBev), doanh nghiệp đã mua 53,59% vốn điều lệ của Sabeco từ cuối năm 2017 -là công ty con của Thaibev có công văn gửi HĐQT SAB yêu cầu phải có được số thành viên trong HĐQT  tương ứng với số cổ phần mà cổ đông lớn này nắm giữ. Theo đó, Vietbev đề cử 3 nhân sự gồm ông Koh Poh Tiong, ông Micheal Chye Hin Fah và bà Trần Kim Nga.

Như vậy, với kết quả bầu cử như trên, chỉ có một nhân sự do Vietbev đề cử là ông Koh Poh Tiong trúng cử HĐQT.

Đại diện cho HĐQT, ông Koh Poh Tiong phát biểu tại đại hội cho rằng, HĐQT nhiệm kỳ cũ của SAB rất chuyên nghiệp, rõ ràng trong việc định vị thương hiệu Sabeco hàng đầu Việt Nam.

"Chúng tôi cũng có mong muốn đưa Sabeco trở thành doanh nghiệp số 1 ngành bia Việt Nam. Chúng tôi hiểu rằng, Sabeco là niềm tự hào của dân tộc Việt Nam", ông Koh Poh Tiong nói.

Ông Koh Poh Tiong khẳng định, mong muốn đưa thương hiệu Sabeco ra tầm quốc tế thông qua hệ thông phân phối rộng khắp trên toàn thế giới của Thaibev, F&N, đưa thương hiệu “bia Sài Gòn”, “bia 333” ra khắp các thị trường mà Thaibev hiện diện. 

“Thị trường đầu tiên mà Thaibev dự định đưa “bia Sài Gòn”, “bia 333” thâm nhập là Singapore. Tiếp đến sẽ là thị trường Thái Lan và các thị trường khác trong khu vực”, ông Koh Poh Tiong nói.

Không có câu hỏi nào từ cổ đông, kể cả nội dung liên quan đến phải nộp khoản lợi nhuận 2.495 tỷ đồng còn lại sau phân phối về ngân sách Nhà nước (chiếm 89,59% lợi nhuận còn lại).

Tin bài liên quan