Đến năm 2016, COMECO sẽ phát triển thêm 8 chi nhánh mới

Đến năm 2016, COMECO sẽ phát triển thêm 8 chi nhánh mới

(ĐTCK) Mục tiêu chủ yếu đến năm 2016, COMECO tiếp tục đầu tư phát triển thêm ít nhất 8 chi nhánh xăng dầu mới, phát triển hệ thống đại lý để nâng cao thị phần bán lẻ xăng dầu.

CTCP Vật tư - Xăng dầu (COMECO) đạt thứ hạng 20 trong tổng số 600 DN tham dự Cuộc bình chọn BCTN năm 2013 do Báo ĐTCK và Sở GDCK TP. HCM, Sở GDCK Hà Nội đồng tổ chức. Việc chấm giải và đánh giá là hoàn toàn độc lập, nên các BCTN đoạt giải cho thấy ý thức minh bạch thông tin cao của DN.

 

Kinh nghiệm quản trị góp phần làm nên thành công toàn diện

HĐQT COMECO đã thực hiện đầy đủ các chức năng theo quy định của Điều lệ Công ty; phân công, phân nhiệm cụ thể đến từng thành viên để giám sát tốt hoạt động của Ban Tổng giám đốc. Đặc biệt, với vai trò là thành viên HĐQT độc lập, Bà Trương Đức Hạnh - Chủ tịch HĐQT đã tổ chức tốt các phiên họp định kỳ và đột xuất để triển khai các nghị quyết của ĐHCĐ và ban hành các nghị quyết của HĐQT; đưa ra các định hướng, chủ trương đúng đắn, các giải pháp quan trọng để chỉ đạo hoạt động sản xuất - kinh doanh, kịp thời tháo gỡ khó khăn, tạo điều kiện thuận lợi cho Ban Tổng giám đốc hoàn thành nhiệm vụ; đồng thời đảm bảo tính minh bạch để cổ đông, nhà đầu tư cũng như các cơ quan quản lý có thể thực hiện tốt chức năng giám sát, kiểm tra.

Chủ tịch HĐQT đã thực hiện tốt công tác giám sát đối với hoạt động của Ban Tổng giám đốc và quản lý các hoạt động của HĐQT ngày càng hiệu quả hơn, cũng như bảo vệ quyền lợi của cổ đông, nhất là tạo sự công bằng cho cổ đông nhỏ. Song song đó, sự phối hợp chặt chẽ của HĐQT, Ban kiểm soát, Ban Tổng giám đốc cùng hành động vì mục tiêu chung đã đem đến sự ổn định và phát triển Công ty.

COMECO cũng thực hiện công tác quản lý tài chính rất chặt chẽ, hàng năm, 6 tháng đều có kiểm tra quyết toán bởi một công ty kiểm toán độc lập. Triển khai thực hiện các dự án đầu tư theo đúng các quy định hiện hành về đầu tư, đấu thầu và xây dựng cơ bản..., thường xuyên phân tích, dự báo tình hình để giảm thiểu rủi ro, thực hành tiết kiệm, rà soát các chi phí hợp lý để mang lại hiệu quả kinh doanh, duy trì sự ổn định và nâng cao ưu thế cạnh tranh.

Nhờ chính sách quản trị “đồng tâm hiệp lực” mà Ban Tổng giám đốc đã thực hiện tốt các quyết định của ĐHCĐ và HĐQT, có những cải tiến hợp lý để nâng cao hiệu quả hoạt động của Công ty, hoàn thành và hoàn thành vượt mức chỉ tiêu kế hoạch hàng năm. Cụ thể, Công ty đã vượt chỉ tiêu kế hoạch năm 2012 với doanh thu 4.956,451 tỷ đồng, đạt 103,26%; lợi nhuận sau thuế 24,5 tỷ đồng, đạt 112% kế hoạch năm. Năm 2013, COMECO đề ra kế hoạch doanh thu 5.250 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 26 tỷ đồng, chia cổ tức tối thiểu 15%.

 

Nâng cao hiệu quả hoạt động quản trị để phát triển bền vững

COMECO luôn nhất quán công tác nâng cao chất lượng nguồn nhân lực; có chính sách gìn giữ và thu hút nhân tài, lao động chất xám, lao động kinh nghiệm một cách hiệu quả, như đãi ngộ về tiền lương, thưởng; trợ cấp khó khăn…, để chủ động về mặt nhân sự trong chiến lược phát triển bền vững của Công ty.

Ông Lê Tấn Thương, Tổng giám đốc Công ty khẳng định: “Nguồn nhân lực chất lượng cùng với việc hoàn thiện các mô hình quản trị tiên tiến là yếu tố sống còn của DN trong chiến lược phát triển. Do đó, việc tiếp tục duy trì và cải tiến Hệ thống Quản lý chất lượng toàn diện, Công cụ 5S và 7 tiêu chí của Giải thưởng Chất lượng Quốc tế châu Á - Thái Bình Dương, bảo vệ môi trường sinh thái và bảo vệ sức khỏe công đồng đã được COMECO đặt lên hàng đầu”.

 

Định hướng phát triển đến năm 2016 và tầm nhìn 2020

Mục tiêu chủ yếu đến năm 2016, COMECO tiếp tục đầu tư phát triển thêm ít nhất 8 chi nhánh xăng dầu mới, phát triển hệ thống đại lý để nâng cao thị phần bán lẻ xăng dầu. Xây dựng nhà máy pha chế dầu nhờn COMECO, các sản phẩm hóa dầu và có thể khai thác các ngành hàng khác dưới nhiều hình thức đầu tư tại hơn 20 héc-ta đất của dự án Tổng kho xăng dầu COMECO ở Nhơn Trạch, Đồng Nai.

Khai thác tối đa quỹ đất để phát triển sản xuất - kinh doanh; đầu tư công nghệ và quản lý theo hướng hiện đại để kinh doanh nhiên liệu sạch; bảo toàn và phát triển vốn; quản lý an toàn tài chính, sử dụng vốn hiệu quả phù hợp với chiến lược phát triển của Công ty.

Định hướng phát triển đến năm 2020, COMECO tập trung nguồn lực cho việc phát triển ngành kinh doanh xăng dầu; thực hiện chiến lược đa dạng hóa ngành nghề; phát triển nguồn nhân lực; phát triển văn hóa, thương hiệu COMECO; phấn đấu đưa COMECO trở thành: “COMECO - Thương hiệu của chất lượng dịch vụ”. Đồng thời, thực hiện tốt việc bảo vệ môi trường, bảo vệ sức khỏe cộng đồng; đảm bảo lợi ích của Nhà nước, cổ đông và người lao động.

 

Bà Trương Đức Hạnh, Chủ tịch HĐQT Công ty khẳng định: “Chủ trương minh bạch hóa trong mọi hoạt động; đúc kết kinh nghiệm quản trị; thực hiện tốt công tác quan hệ với nhà đầu tư (IR), cũng như sự chuyên nghiệp và tính tuân thủ trong công tác công bố thông tin đã làm nên thương hiệu COMECO”.

Đến năm 2016, COMECO sẽ phát triển thêm 8 chi nhánh mới ảnh 1Ông Lê Tấn Thương, Tổng giám đốc Công ty (bên trái) tặng quà cho khách hàng trong Chương trình "Bán xăng sinh học E5 và ứng dụng thẻ thanh toán" nhân kỷ niệm 36 năm ngày thành lập COMECO