DDG: Tự tin với kế hoạch tăng trưởng doanh thu 20% năm 2020 bất chấp nền kinh tế đang bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19

DDG: Tự tin với kế hoạch tăng trưởng doanh thu 20% năm 2020 bất chấp nền kinh tế đang bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19

(ĐTCK) CTCP Đầu tư Công nghiệp Xuất nhập khẩu Đông Dương (DDG) tiếp tục tự tin đặt kế hoạch doanh thu và lợi nhuận tăng trưởng trong năm 2020. Nếu hoàn thành kế hoạch này, DDG chính thức ghi nhận 5 năm tăng trưởng liên tiếp kể từ năm 2016. 

ĐHCĐ thường niên 2020 DDG diễn ra ngày 15/4/2020 đã thông qua toàn bộ các báo cáo và tờ trình,trong đó có kế hoạch kinh doanh năm 2020 với doanh thu 410 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 15,72 tỷ đồng, tương đương mức tăng trưởng lần lượt là 20% và 10% so với năm 2019. 

Để thực hiện kế hoạch 2020, công ty tiếp tục đẩy nhanh tiến độ của các dự án, tái cấu trúc bộ máy khoa học, gọn nhẹ . Nâng cao năng lực quản lý, năng suất, chất lượng sản phẩm, giảm chi phí, tăng lợi nhuận… Lên kế hoạch huy động vốn để tạo nguồn đầu tư cho các dự án hiệu quả.

DDG là doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực đầu tư sản xuất và cung cấp hệ thống hơi, nhiệt - điện, xử lý rác thải cho các công ty, tập đoàn uy tín có nhu cầu trong nước. Các mảng này được đánh giá tương đối an toàn, ổn định vì luôn có nhu cầu trên thị trường. Đó cũng là lý do giúp DDG ít bị tác động bởi dịch bệnh Covid-19 đang lan rộng và khó lường. 

DDG là đơn vị sở hữu những giải pháp công nghệ chuyển hóa các loại nhiên liệu phế phẩm thành các nguồn năng lượng sạch, bảo vệ môi trường, tiết kiệm chi phí cho các nhà máy sản xuất. Với những lợi thế về mặt công nghệ, DDG nhận được sự tin tưởng và hợp tác của rất nhiều khách hàng. Điển hình là dự án “Cung cấp hơi, điện và sấy hèm bia cho Heineken Vũng Tàu” đã hoàn thành giai đoạn I vào cuối năm 2019 ; Dự án “Sản xuất khí CO2 thu hồi từ khói lò”; Dự án “Nhà máy điện rác BIWASE - Đầu tư sản xuất tận dụng nhiệt thừa của lò đốt rác thải công nghiệp” . Đây cũng là những bước đệm để doanh nghiệp đạt được nhiều dự án với quy mô tầm quốc tế.

Với kết quả kinh doanh ấn tượng năm 2019, DDG chia cổ tức năm 2019 bằng cổ phiếu với tỷ lệ 21% (cổ đông nắm giữ 100 cổ phiếu sẽ được nhận cổ tức là 21 cổ phiếu). Nguồn thực hiện phát hành lấy từ lợi nhuận sau thuế chưa phân phối tại ngày 31/12/2019. 

ĐHCĐ cũng đã thông qua kế hoạch phát hành riêng lẻ cho nhà đầu tư chiến lược 14 triệu cổ phiếu với giá phát hành bằng mệnh giá.Theo tiêu chí đối tượng được tham gia phát hành riêng lẻ, HĐQT DDG kỳ vọng các nhà đầu tư chiến lược này sẽ gắn bó cùng công ty, hỗ trợ cho công ty tiềm lực tài chính lẫn kinh nghiệm, chuyên môn nhằm nâng cao sức cạnh tranh và mở rộng thương hiệu Công ty.

Tin bài liên quan