Đất Xanh (DXG) lên tiếng về vụ công nhân nhà thầu đòi tiền lương, tiền vật tư

Đất Xanh (DXG) lên tiếng về vụ công nhân nhà thầu đòi tiền lương, tiền vật tư

(ĐTCK) Liên quan tới vụ việc nhiều công nhân Công ty cổ phần Xây lắp và Vật tư xây dựng (CBM) - nhà thầu tham gia một trong những gói thầu của Dự án Luxgarden, quận 7, TP.HCM do CTCP Tập đoàn Đất Xanh (DXG) làm chủ đầu tư kéo đến trụ sở DXG căng băng rôn đòi tiền lương, tiền vật tư, DXG mới đây đã chính thức lên tiếng.

Trả lời Báo Đầu tư Chứng khoán, đại diện DXG cho biết, luôn tuân thủ và thực hiện đúng các quy định trong hợp đồng, trong đó có việc thanh toán.

DXG khẳng định, không có vấn đề liên quan đến nợ nhà thầu thi công tại Dự án Luxgarden. Đất Xanh không trực tiếp ký kết hợp đồng với các nhà thầu phụ thi công dự án tại dự án này, nên trách nhiệm thanh toán cho các nhà thầu phụ không phải nghĩa vụ và trách nhiệm của Đất Xanh.

Dự án cũng về đích sớm hơn cam kết với khách hàng từ 6-8 tháng, qua đó cũng thể hiện năng lực tài chính và triển khai của Tập đoàn.

Ngoài ra, DXG cũng cho biết, trong quá trình triển khai các dự án, DXG đều yêu cầu nhà thầu xây dựng phải hoàn thành đúng tiến độ và chất lượng cao nhất cho công trình. Cam kết đó được cụ thể hóa bằng các quy định điều khoản Hợp đồng thi công và yêu cầu đối tác cam kết tuân thủ khi đồng hành.

Trong quá trình triển khai xây dựng, có một số đối tác không giữ đúng cam kết hợp đồng, không đảm bảo các lợi ích cao nhất cho khách hàng của Đất Xanh khi triển khai xây dựng dự án, thường gây áp lực để thỏa hiệp các điều khoản thanh quyết toán hoặc phạt trừ hợp đồng.

Trước đó, theo phản ánh từ các phương tiện truyền thông, một nhóm công nhân đã kéo nhau lên trụ sở của Tập đoàn Đất Xanh để đòi tiền lương.

Thông tin từ các công nhân này cho biết, Công ty cổ phần Xây lắp và Vật tư xây dựng (CBM) là nhà thầu xây dựng với hợp đồng khoảng 168 tỷ đồng, tính toán trên khối lượng thực tế. Công trình được bàn giao cho chủ đầu tư nghiệm thu từ khoảng tháng 4/2018. Tuy nhiên, chủ đầu tư mới thanh toán cho CBM khoảng 140 tỷ đồng, phần còn lại bị kéo dài thời gian thanh toán đến nay.

Cộng thêm số lượng thi công thực tế vượt so với hợp đồng ban đầu gần 30 tỷ đồng. Việc chủ đầu tư nợ nhà thầu gần 40 tỷ đồng được cho là nguyên nhân chính khiến các công nhân chưa được nhận lương từ nhà thầu.

Tin bài liên quan