Đạm Cà Mau dự kiến vận hành nhà máy NPK trong quý II

Đạm Cà Mau dự kiến vận hành nhà máy NPK trong quý II

(ĐTCK) Công ty cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (Đạm Cà Mau) cho biết, hai dự án trọng tâm được Công ty tập trung trong năm 2018 là dự án đầu tư sản xuất phân bón phức hợp từ urê nóng chảy (dự án NPK), công suất 300.000 tấn/năm và dự án cảng nhập nguyên liệu, công suất 500.000 tấn. 

Khởi công vào tháng 11/2017, dự án NPK hiện đang trong giai đoạn lắp đặt chuẩn bị chạy thử, vượt tiến độ so với kế hoạch. Công ty dự kiến hoàn thành và đưa nhà máy vào vận hành trong quý II/2019.

Còn dự án cảng nhập nguyên liệu đang thi công bến nhập liệu, tiến độ tổng thể đến thời điểm hiện tại đạt gần 70% so với tổng tiến độ dự án, dự kiến hoàn thành và đưa vào vận hành đồng bộ với dự án NPK.

Dự án NPK khi hoàn thành không những tạo ra hàng trăm công ăn việc làm ổn định cho người dân lao động, mà còn cung cấp cho bà con nông dân 300.000 tấn phân bón NPK mang thương hiệu Đạm Cà Mau mỗi năm, với giá thành cạnh tranh, tạo sự ổn định trên thị trường phân bón.

Song song với công tác lắp đặt, để chuẩn bị thị trường, từ tháng 6/2018 đến nay, Công ty đã tìm kiếm nguồn hàng và cung cấp các sản phẩm mang thương hiệu NPK Cà Mau cho hệ thống phân phối tại các thị trường trọng điểm, bà con nông dân có thể trải nghiệm sản phẩm. 

Tin bài liên quan