Đạm Cà Mau chủ động nguồn cung kali cho thị trường phân bón

Đạm Cà Mau chủ động nguồn cung kali cho thị trường phân bón

(ĐTCK) Ngay sau khi ký kết hợp đồng phân phối sản phẩm Kali của tập đoàn ICL tại thị trường Việt Nam vào tháng 12/2017, Đạm Cà Mau đã đẩy mạnh công tác nhập khẩu 30.000 tấn Kali cho vụ hè thu 2018. 

Hiện nay, tàu vận chuyển 30 nghìn tấn Kali Cà Mau thứ 2 đã cập cảng Khánh Hội (TP. Hồ Chí Minh)

Lô hàng Kali Cà Mau do Công ty nhập khẩu có hàm lượng K2O tiêu chuẩn 61%, dạng bột và miểng, màu đỏ tươi, được đóng trong bao bì hai lớp PE +PP với trọng lượng 50 kg/bao. Với giá bán hợp lý, vì vậy nên ngay khi tàu cập bến phần lớn lượng hàng trên tàu đã được khách đặt mua và vận chuyển đi tiêu thụ.

Với gần 5 triệu tấn sản phẩm cung ứng ra thị trường trong hơn 6 năm qua, đáp ứng khoảng 40% nhu cầu thị trường phân bón, hàng nghìn đại lý cấp 1, 2 trên khắp cả nước, hiện nay, Đạm Cà Mau là thương hiệu được lựa chọn số 1 của bà con nông dân vùng ĐBSCL và nhiều địa phương trong nước.

Năm 2018 tiếp tục là một năm đầy thách thức do tình trạng cung vượt cầu, tình trạng phân bón giả, phân bón kém chất lượng vẫn tiếp diễn đã khiến cho thị trường phân bón trong nước có nhiều biến động, giá bán giảm sâu. Tuy nhiên, Đạm Cà Mau vẫn đang tận dụng mọi nguồn lực để vượt qua mọi khó khăn, vận hành nhà máy an toàn, hiệu quả, song song đó kinh doanh trọn bộ sản phẩm dinh dưỡng ure Cà Mau, N46.Plus, N.Humate+TE, Kali Cà Mau, DAP Cà Mau, NPK Cà Mau.

Tin bài liên quan