Đại hội đồng cổ đông TCR: Đặt kế hoạch năm chung chung, quý I không có lãi

Đại hội đồng cổ đông TCR: Đặt kế hoạch năm chung chung, quý I không có lãi

(ĐTCK) Đại hội cổ đông thường niên năm 2017 của CTCP Công nghiệp Gốm sứ Taicera (TCR) diễn ra chiều 25/4 đã thông qua mức chi cổ tức năm 2016 với tỷ lệ 4%, trong đó 2% bằng tiền mặt và 2% bằng cổ phiếu thông qua phát hành hơn 908.000 cổ phiếu. Vốn điều lệ dự kiến sau phát hành 463 tỷ đồng.

Tâm điểm đáng chú ý tại Đại hội TCR là phần chất vấn của cổ đông về kế hoạch kinh doanh năm 2017 đề ra khá chung chung, không có các mục tiêu doanh thu và lợi nhuận cụ thể.

Về vấn đề này, đại diện TCR cho biết, trước bối cảnh tình hình kinh tế nhiều biến động công ty đặt mục tiêu năm 2017 ổn định phát triển, vì mục tiêu có lợi nhuận cho công ty cũng như cổ đông. 
Bên cạnh đó, lý giải về nguyên nhân kết quả kinh doanh năm 2016 giảm sút, Ban lãnh đạo Công ty chỉ phân tích trên khía cạnh khách quan về thị trường và kinh tế thế giới mà chưa có sự nhìn nhận, đánh giá các yếu tố chủ quan.

Chia sẻ về tình hình quý I/2017, HĐQT TCR cho biết, doanh thu của công ty giảm hơn 20% so với cùng kỳ do chi phí nhân công tăng mạnh. Theo đó, quý I/2017, TCR không ghi nhận lợi nhuận, trong khi so với cùng kỳ công ty lãi hơn 10 tỷ đồng.

Trả lời cổ đông thắc mắc về tình hình triển khai dự án 2 ha tại quận 2, ông Chen Sin Siang, Chủ tịch HĐQT TCR cho biết, TCR cùng đối tác nước ngoài khác là Công ty SmartT Link đã khởi công xây dựng dự án này vào tháng 3/2017, trong đó TCR nắm 51% vốn góp dự án. Đây là dự án TCR thực hiện thông qua pháp nhân là Công ty TNHH Phát triển Taicera.

Cũng tại Đại hội, Ban lãnh đạo TCR cho biết, tình hình xuất khẩu năm 2017 dự kiến sẽ gặp nhiều khó khăn do nền kinh tế các nước đều không mấy khả quan, cộng thêm ảnh hưởng về mặt tỷ giá của đồng đôla Mỹ. Tuy vậy, TCR dự kiến sẽ tiếp tục đẩy mạnh và mở rộng khai thác thị trường mới.

Hiện nay, thị trường xuất khẩu chính của TCR bao gồm Đài Loan, Hàn Quốc, Nhật Bản, Úc, Campuchia, Philippines, Malaysia, Ấn Độ, Thổ Nhĩ Kỳ, NaUy, Nam Phi, Argentina, Brazil…

Tuy nhiên, thị trường tiêu thụ trong nước lại được dự đoán sẽ tốt hơn. Hiện sản phẩm trong nước của TCR đang được phân phối thông qua 6 chi nhánh và các công trình xây dựng.

Tin bài liên quan