Đại hội đồng cổ đông Phục Hưng Holdings thông qua nhiều quyết sách quan trọng

Đại hội đồng cổ đông Phục Hưng Holdings thông qua nhiều quyết sách quan trọng

(ĐTCK) Đại hội đồng cổ đông thường niên 2018 của Phục Hưng Hodings (PHC) đã thông qua nhiều quyết sách quan trọng, trong đó có các nội dung chuyển niêm yết cổ phiếu sang sàn HOSE, phát hành cổ phiếu tăng vốn điều lệ; doanh thu 2018 tăng 51%, lợi nhuận sau thuế tăng hơn 2 lần so với 2017…

2018: mục tiêu doanh thu đạt 2.500 tỷ đồng

Theo báo cáo tại Đại hội đồng cổ đông, trong những năm gần đây, PHC luôn giữ mức tăng trưởng vững chắc, dòng tiền mặt ổn định nhờ triển khai thi công các dự án đúng tiến độ, đạt chất lượng cao và thanh toán khối lượng xây lắp đúng kế hoạch.

Nếu năm 2016, doanh thu của công ty là gần 1.200 tỷ đồng thì đến 2017, con số này đạt 1.654 tỷ đồng, lợi nhuận gộp và lợi nhuận sau thuế lần lượt là 113 tỷ và 28,4 tỷ đồng, vượt kế hoạch hơn 13%.... Năm 2018, PHC đặt mục tiêu doanh thu 2.500 tỷ đồng, lợi nhuận gộp 170 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế là 58 tỷ đồng.

Đại hội đồng cổ đông Phục Hưng Holdings thông qua nhiều quyết sách quan trọng    ảnh 1

Nói về mục tiêu đưa ra, đại diện của PHC nhận định, kế hoạch này được xác định dựa trên các căn cứ có tính khả thi cao. Cụ thể, năm 2017, PHC trúng 14 gói thầu với giá trị hợp đồng đã ký gần 5.000 tỷ đồng, trong đó khoảng 2.100 tỷ đồng được triển khai cho năm 2018.

Hiện công ty đang thực hiện 23 dự án, trong đó có gói thầu thiết kế, thi công, cung cấp, lắp đặt, nghiệm thu, hoàn công, bảo hành công tác kết cấu và hoàn thiện cơ điện cho Block C, D và K của dự án Kenton Node với tổng giá trị hợp đồng trên 1.300 tỷ đồng; tổng thầu thiết kế, xây dựng CT1 Gamuda Gardens giá trị 1.300 tỷ đồng...

Đặc biệt, 70% là các gói thầu ký với các chủ đầu tư mà Phục Hưng Holdings đã hợp tác. Hai bên đã rất hiểu văn hoá và cách thức làm việc của nhau. 30% còn lại là khách hàng mới nhưng được chọn lọc thông qua phân tích đánh giá về năng lực, phù hợp phát triển nên tính rủi ro thấp.

Tháng 3/2018, Phục Hưng Holdings cũng đã được Vietnam Report bình chọn đứng thứ 3 trong top 10 nhà thầu xây dựng uy tín hàng đầu Việt Nam (sau Coteccons và Hòa Bình).

Dự kiến thu 154 tỷ đồng từ phát hành thêm cổ phiếu

Thời gian tới, cùng với sự ổn định trong doanh thu xây lắp, bất động sản sẽ là lĩnh vực đem lại nguồn thu chính cho công ty.

Bởi bên cạnh mảng xây lắp, Phục Hưng Holdings đã và đang là chủ đầu tư của 4 dự án bất động sản, bao gồm The Light; Florence (Hà Nội); Khu Thương mại, dịch vụ, nhà ở Hoàn Cầu; Khu Biệt thự Đồi Ngọc Tước (Vũng Tàu)...

Cuối năm qua, công ty đã chính thức mua lại 45% cổ phần từ Công ty Phát triển Nhà Từ Liêm để trở thành chủ đầu tư Dự án Florence Mỹ Đình tại lô X3 đường Trần Hữu Dực, nâng tỷ lệ cổ phần sở hữu ở dự án này lên 79%.

Đây là tổ hợp nhà ở, văn phòng thương mại được thiết kế theo phong cách kiến trúc thời kỳ Phục Hưng.

Đại hội đồng cổ đông Phục Hưng Holdings thông qua nhiều quyết sách quan trọng    ảnh 2

Công trình gồm 25 tầng nổi, 3 tầng hầm với tổng diện tích sàn gần 65.000m2, tổng vốn đầu tư hơn 950 tỷ đồng. Khi hoàn thành sẽ cung cấp ra thị trường 480 căn hộ cao cấp từ 75 - 124 m2, được trang bị đầy đủ tiện nghi hiện đại.

Căn cứ vào kết quả kinh doanh của các năm trước cũng như mục tiêu phát triển 2018 và những năm tiếp theo, PHC đã lên kế hoạch chuyển sàn niêm yết từ Sở giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX) sang Sở GDCK TP.HCM (HOSE).

Để bổ sung vốn cho hoạt động sản xuất kinh doanh, trong đó có đầu tư bất động sản, tại Đại hội, các cổ đông PHC cũng đã thông qua phương án phát hành cổ phiếu tăng vốn điều lệ.

Theo đó, PHC sẽ phát hành 4,2 triệu cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu với giá 10.000 đồng/cp, tỷ lệ 5:1, số tiền dự kiến thu được là 42 tỷ đồng; phát hành 8 triệu cổ phiếu cho cổ đông chiến lược, giá phát hành được đại hội ủy quyền cho HĐQT quyết định nhưng không thấp hơn 14.000 đồng/cp, dự kiến thu được 112 tỷ đồng.

Tin bài liên quan