Đại hội đồng cổ đông DRH: Thâu tóm KSB không phải là ưu tiên số 1

Đại hội đồng cổ đông DRH: Thâu tóm KSB không phải là ưu tiên số 1

(ĐTCK) ĐHCĐ CTCP Đầu tư Căn nhà Mơ ước (DRH) tổ chức sáng 20/4 đã thông qua việc đổi tên công ty là DRH Holdings. 

Việc đổi tên là để phù hợp với mô hình kinh doanh mới của công ty là tập đoàn đầu tư đa ngành, trong đó tập trung vào hoạt động kinh doanh cốt lõi là phát triển bất động sản, sản xuất vật liệu xây dựng và phát triển khu công nghiệp, cơ sở hạ tầng.

Năm 2018, DRH lên kế hoạch kinh doanh có sự tăng trưởng đột biến với chỉ tiêu doanh thu 1.100 tỷ đồng, tăng 749% so với thực hiện năm 2017. Lợi nhuận tăng lên 180 tỷ đồng, cao gấp 130% so với năm 2017.

Các dự án đóng góp chính vào doanh thu là D-Vela, Central Garden và Metro Valley với doanh thu dự kiến đạt 915 tỷ đồng. Trong năm 2017, DRH chỉ mới bàn giao 1 phần của dự án Ceantral Garden, năm 2018 sẽ bàn giao hết dự án này; còn dự án D-Vela đã bán hàng, tiến độ bán rất tốt, và dự án Metro Valley sẽ mở bán trong tháng 6 và bàn giao tháng 11 năm nay.

Ông Phan Tấn Đạt, Chủ tịch HĐQT DRH chia sẻ tại đại hội, quý I/2018, DRH ước lãi trước thuế 22 tỷ đồng, chủ yếu từ phần còn lại của dự án Central Garden. Còn nguồn thu từ dự án D-vela và Metro Valey sẽ rơi vào 2 quý cuối năm 2018.

Trong năm, công ty tiếp tục đẩy mạnh hoạt động M&A để phát triển quỹ đất. Trong năm, công ty sẽ đầu tư tiếp khoảng 3-4 dự án quy mô lớn, chia làm nhiều giai đoạn đầu tư.

Về việc nâng tỷ lệ sở hữu tại CTCP Khoáng sản và Xây dựng Bình Dương (KSB) lên 51%, ông Đạt cho biết, ưu tiên số một hiện nay là hoàn thiện các dự án để bàn giao cho khách hàng đúng tiến độ. Sau đó, khi công ty ổn định được dòng tiền và nguồn vốn hoạt động từ việc chuyển giao các dự án bất động sản thì sẽ tiến hành nâng sở hữu tại KSB.

Theo chiến lược của Tập đoàn, KSB sẽ đảm trách một mảng là vật liệu xây dựng trong các mảng ngành nghề của DRH holdings.

Cổ đông cũng chất vấn ban chủ tọa về dự án tại Phú Quốc, ông Đạt cho biết, đây là dự án của công ty con là DRH Cửu Long. Hiện đang điều chỉnh quy hoạch và dự kiến sẽ chuyển nhượng.

ĐHCĐ cũng đã thông qua tờ trình phát hành 12 triệu cổ phiếu mới, bao gồm 9,8 triệu cổ phiếu thưởng cho cổ đông hiện hữu với tỷ lệ 10:2, đồng thời phát hành 2,2 triệu cổ phiếu ESOP, giá bằng mệnh giáng/cổ phiếu. Dự kiến sau phát hành, vốn điều lệ của DRH sẽ tăng từ 490 tỷ đồng hiện nay lên 610 tỷ đồng.

Tin bài liên quan